Sóc Trăng: Ngày hội thiếu nhi hè tỉnh Sóc Trăng lần thứ 2 năm 2017

10:21 03/07/2017     1079

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày hội thiếu nhi hè tỉnh Sóc Trăng lần thứ 2, năm 2017 tại Nhà thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng.
Ngày hội lần này với chủ đề “Hòa nhập, thân thiện và chia sẻ”, nhằm mục đích biểu dương tinh thần vượt khó trong học tập và đời sống; tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giao lưu, học hỏi, tham quan, vui chơi giải trí bổ ích và có dịp được trình bày ý kiến, nguyện vọng của mình. Đồng thời góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể trong việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em và tạo dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.
0
Ban Tổ chức trao 24 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học tốt (trị giá 500.000 đồng/suất) và trao gần 400 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Ngày hội Thiếu nhi hè năm nay diễn ra trong 02 ngày (ngày 26  đến ngày 27/6/2017) thu hút 400 em thiếu nhi khuyết tật, mồ côi, trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc; học sinh nghèo thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tham gia Ngày hội, các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi bổ ích như: Hội thi hóa trang, giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, phố hàng rong; viếng nghĩa trang liệt sĩ, tham quan các điểm du lịch Khu văn hóa Hồ Nước Ngọt, điểm du lịch Tân Huê Viên…

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhấn mạnh: “Thông qua Ngày hội, Ban Tổ chức mong muốn nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức trong việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em thông qua hành động cụ thể và thiết thực, tạo cơ hội cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được phát triển bình đẳng”. Được biết, trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh được quan tâm thực hiện và có hiệu quả thiết thực. Đời sống của trẻ em nghèo được cải thiện, quyền của trẻ em ngày càng được quan tâm. Chính sách trợ giúp xã hội đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được thực hiện đầy đủ. Trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo được khám, chữa bệnh miễn phí… Tuy nhiên, toàn tỉnh còn hơn 4.200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và gần 62.000 trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Trẻ em sống trong gia đình có tệ nạn xã hội gia tăng. Trẻ bị sao nhãng, bị xâm hại, bạo lực và tai nạn thương tích vẫn còn xảy ra, tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục, vi phạm pháp luật còn diễn biến phức tạp. Một số trẻ thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn phải đi làm thuê để có tiền phụ giúp gia đình; từ đó đã ảnh hưởng đến quyền của trẻ em, nhất là quyền được tham gia, được học tập và vui chơi, giải trí. 


Kết thúc ngày hội, đối với phần thi hóa trang Ban Tổ chức trao giải nhất cho đơn vị huyện Cù Lao Dung; huyện Mỹ Tú đạt giải nhì; Thị xã Vĩnh Châu đạt giải ba. Đối với phần thi văn nghệ, giải nhất thuộc về Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật; giải nhì thuộc về đơn vị huyện Kế Sách; đơn vị Thị xã Vĩnh Châu đạt giải 3 và trao 9 giải khuyến khích cho các đơn vị khác.