Sóc Trăng: Lễ xuất quân chương trình trải nghiệm “Học kỳ công an, lần thứ I năm 2023

16:14 02/07/2023     1190

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng ngày 1/7, tại Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Sóc Trăng phối hợp Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ xuất quân chương trình trải nghiệm “Học kỳ công an” tỉnh Sóc Trăng lần thứ I năm 2023.

Đến dự có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Đại tá Phạm Quốc Việt - Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn và 184 thanh thiếu niên tham gia chương trình.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Quốc Quy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh khẳng định “Chương trình trải nghiệm học kỳ công an là một mô hình giáo dục nhân cách sống, nâng cao tính kỷ luật, ý thức trách nhiệm của bản thân các em thiếu niên đối với gia đình, xã hội, đồng thời trang bị kỹ năng sống cơ bản, rèn luyện tính tự lập, tinh thần đoàn kết trong một sân chơi lành mạnh, rèn luyện ý thức tự giác, tính trung thực, sự dũng cảm của bản thân. Khi tham gia chương trình các em sẽ tiếp xúc trải nghiệm những công việc mà trước đây các em chưa từng làm hoặc đã được phụ huynh làm thay khi còn ở nhà, qua đó sẽ giúp các em tự lập và trưởng thành hơn…”.

Trong thời gian 15 ngày (Từ ngày 1/7 - 15/7/2023), 184 chiến sĩ nhí tham gia chương trình sẽ được tìm hiểu về lịch sử, truyền thống Công an tỉnh Sóc Trăng; huấn luyện quân sự, võ thuật; hướng dẫn kỹ năng giao tiếp trên không gian mạng an toàn và hiệu quả; hướng dẫn các kỹ năng sơ cứu thương, kỹ năng bơi, chống đuối nước; kỹ năng ứng xử của học sinh trong nhà trường, gia đình và xã hội; kỹ năng lều trại, mật thư, thắt nút dây; tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, giáo dục truyền thống, nói chuyện chuyên đề về cảm xúc gia đình, tình bạn; chăm sóc vườn rau; tham gia các trò chơi vận động, trò chơi tập thể, tập luyện các môn thể thao; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ giúp các em thể hiện năng khiếu cá nhân và tự tin thể hiện mình.

Em Nguyễn Ngọc Tuyết Vy, học sinh lớp 9a5 trường Trung học cơ sở thị trấn Cù Lao Dung chia sẻ “Con rất hân hoan và phấn khởi tham gia Chương trình trải nghiệm “Học kỳ Công an” được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Sóc Trăng. Con hứa sẽ cố gắng tập trung và lắng nghe lời chỉ dạy từ các thầy, cô và các cô chú chiến sĩ Công an. Cố gắng tiếp thu và quan sát những lúc trên lớp học và những khi học thực hành, luôn luôn rèn luyện bản thân và tận dụng những kiến thức được học để phấn đấu và phát triển bản thân tốt hơn để xứng đáng với danh hiệu Cháu Ngoan Bác Hồ và sẽ làm 1 học sinh năng động trong Chương trình trải nghiệm “Học kỳ công an” năm nay”.

 


Chương trình “Học kỳ công an” là một hoạt động bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu niên trong dịp hè nhằm tuyên truyền, giáo dục cho các em thanh thiếu niên về truyền thống anh hùng, hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân, đồng thời tạo điều kiện cho các em được sống, trải nghiệm thực tế trong môi trường rèn luyện của lực lượng vũ trang nhân dân. Qua đó giúp các em nâng cao tính kỷ luật, tự lập, kiên định, bản lĩnh vượt qua mọi khó khăn trong mọi điều kiện sống, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống trong xã hội thời kỳ công nghệ 4.0

Hồng Loan