Sóc Trăng: Hè vui với các hoạt động Ngày hội “Hoa phượng đỏ” lần thứ XIII năm 2016

09:57 15/08/2016     1030

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2016) và Quốc khánh 02/9; Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Văn hóa Thể thao và Du Lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày hội “Hoa phượng đỏ” tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII, năm 2016.
Ngày hội diễn ra trong 03 ngày (từ ngày 10 - 12/8/2016), tại Nhà hát tổng hợp Trung tâm văn hóa Tỉnh Sóc Trăng với sự tham dự của hơn 500 em đội viên, thiếu nhi là những đại biểu ưu tú đến từ 11 đơn vị huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia.
d
Hội diễn Hoa phượng đỏ

Ngày hội “Hoa phượng đỏ” tỉnh Sóc Trăng là một hoạt động truyền thống được duy trì tổ chức định kỳ 3 năm/lần và năm 2016 là lần thứ 13 Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, như: Hội diễn Hoa phượng đỏ, Diễn đàn thiếu nhi, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ, tham quan các bảo tàng, các khu di tích lịch sử của tỉnh và nhiều hoạt động bổ ích khác...
Trong khuôn khổ các nội dung của Ngày hội,  Diễn đàn thiếu nhi với chủ đề: “Điều em muốn nói” đã chia sẻ những vấn đề xã hội quan tâm hiện nay về tại nạn đuối nước ở trẻ em, bạo lực học đường… cũng như lắng nghe những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, mong muốn của các em về sự quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho các em của các cấp, các ngành dành cho thiếu nhi tỉnh nhà. Qua diễn đàn, đã giúp cho các em có những kinh nghiệm sống và có những định hướng đúng đắn, phấn đấu vươn lên trong học tập để trở thành con ngoan trò giỏi.
Hoạt động chính của Ngày hội là Hội diễn văn nghệ với chủ đề: “Hè vui” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo của các bậc phụ huynh, các em thiếu nhi. Hội diễn đã có 65 tiết mục dự thi với gần 500 em tham gia thi diễn các bài hát về Bác Hồ, về quê hương đất nước, tái hiện một cách chân thật về đời thường với những khung cảnh vui chơi, nô đùa của tuổi thơ bên những vùng quê thân thương, hay những cung bậc tình cảm của các em nhớ về mái trường yêu thương, thầy - cô, bạn bè ….

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đơn vị đã có sự đầu tư cả về nội dung và hình thức, cách dàn dựng chương trình có sự đổi mới, sáng tạo, tính chuyên nghiệp nâng lên khá cao, có ý tưởng dàn dựng và đạo cụ phong phú; trang phục được đầu tư kỹ lưỡng phù hợp với nội dung bài hát; kết cấu chương trình chặt chẽ xuyên suốt đúng chủ đề của Ban tổ chức…
Kết thúc Ngày hội “Hoa phượng đỏ” tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII năm 2016, Ban tổ chức đã trao giải toàn đoàn với đơn vị huyện Mỹ Xuyên đạt giải xuất sắc, đơn vị thị xã Vĩnh Châu đạt giải nhì và đơn vị thành phố Sóc Trăng đạt giải ba. Riêng hoạt động Hội diễn Hoa phượng đỏ, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị huyện Mỹ Xuyên, giải nhì cho đơn vị thành phố Sóc Trăng, giải ba cho đơn vị thị xã Vĩnh Châu và 08 giải khuyến khích cho các đơn vị; cùng 8 giải cá nhân xuất sắc; 10 giải tiết mục xuất sắc và 01 giải dàn dựng xuất sắc.
Ngày hội “Hoa phượng đỏ” tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIII năm 2016 đã khép lại nhưng tin chắc rằng, những hoạt động ý nghĩa của Ngày hội sẽ còn ghi dấu mãi trong lòng các em thiếu nhi.