Sóc Trăng: Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân với trẻ em

15:24 16/05/2017     776

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14/5/2017, Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân với trẻ em, với chủ đề “Môi trường không bạo lực, trẻ em không bị xâm hại tình dục”.
Tham dự chương trình có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Đại biểu Quốc hội, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng; đồng chí Phan Thị Xinh Hưởng - Trưởng Ban Văn hóa Xã hội, Hội đồng Nhân dân tỉnh; đồng chí Tiêu Minh Chánh - Trưởng Phòng Công tác chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh.
0
Học sinh đặt câu hỏi với diễn giả

Tại buổi gặp gỡ, các em đội viên đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh những biểu hiện, cách phòng tránh và xử lý trước tình trạng bạo lực học đường, xâm hại tình dục ở trẻ em; nêu nhiều ý kiến đề xuất về các sân chơi cho trẻ em tại địa phương. Qua đó giúp các diễn giả kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, giải thích thỏa đáng những thắc mắc, vấn đề mà các em đặt ra, giúp các em có nhận thức, việc làm đúng đắn trước những tình huống gặp phải trong học tập và cuộc sống.

Đây cũng là cơ sở cho việc xây dựng các chính sách chăm sóc, giúp đỡ trẻ em, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, gia đình và xã hội trong việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em.