Sóc Trăng, Cà Mau: Tưng bừng Đêm hội trăng Rằm

08:50 19/09/2016     1575

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 14/9, hòa cùng không khí vui tươi của thiếu nhi cả nước vui hội trăng rằm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Sóc Trăng và Cà Mau đã tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2016 cho các em thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vui Tết trung thu.
Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào- UV.BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao học bổng cho thiếu nhi
Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Sóc Trăng trao học bổng cho thiếu nhi

Tại tại UBND xã Long Đức, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, Tỉnh Đoàn tổ chức vui Tết Trung thu với chủ đề “Ánh trăng tuổi thơ” cho các em thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thu hút trên 500 thiếu nhi tham gia.

Tại ngày hội, các em được tham gia các trò chơi vui nhộn đặc biệt là được gặp gỡ chị Hằng Nga, chú Cuội, những nhân vật không thể thiếu trong đêm hội trăng rằm. Song song đó, các em thiếu nhi được tặng quà và lồng đèn; được nghe thư của Chủ tịch nước gửi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước nhân dịp tết Trung thu năm 2016; thưởng thức phần ảo thuật; các tiết ca múa về ngày hội trăng rằm do đội văn nghệ Nhà Thiếu nhi tỉnh Sóc Trăng biểu diễn; tham gia các gian hàng trò chơi có thưởng và thưởng thức tiệc buffet ngọt.

Ngày hội Trung thu đã mang đến cho các em thiếu nhi một không khí vui tươi, ấm áp và ý nghĩa. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 300.000 đồng), Chi đoàn Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 và Chi đoàn Ban Dự án Nhiệt điện Long Phú PTSC tặng 500 phần quà cho các em thiếu nhi.


Trước đó, vào tối ngày 11/9/2016 (ngày 11/8 âm lịch), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức vui Tết Trung thu với chủ đề “Ánh trăng tuổi thơ” tại xã An Thạnh Tây - huyện Cù Lao Dung cho các em thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với trên 400 thiếu nhi tham gia.

*Tại Cà Mau, chương trình Đêm hội trăng rằm 2016 đã thu hút hơn 1.500 thiếu nhi tham gia.
Trong không khí vui tươi, sôi nổi, hào hứng của đêm hội, các em đã được hòa mình vào không khí ngày tết, được thưởng thức các tiết mục hát múa đặc sắc, màn múa lân sư rồng đầy ấn tượng do CLB Lân Sư Rồng Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn.

y
Các đại biểu trao xe đạp cho các em học sinh đặc biệt khó khăn, học tốt


Nhân dịp này, UBND tỉnh Cà Mau đã hỗ trợ cho 150 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng. Đây là những phần quà nhằm động viên các em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn và hưởng một cái Tết trung thu thật ý nghĩa. Đặc biệt, tại đêm Hội, thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường”, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã vận động Khu trò chơi - giải trí Thanh Thế trao 10 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1.150.000đ, cho các em thiếu nhi đặc biệt khó khăn, học tốt.

Đêm hội cũng tiến hành tổng kết, trao thưởng cho 64 cá nhân và 24 tập thể đạt giải trong Hội thi: “Làm lồng đèn đẹp và trang trí Mâm cỗ Trung thu”; Liên hoan: “Em hát với đêm trăng rằm” lần thứ 11, cấp Mầm non, Tiểu học, THCS diễn ra từ 11 – 14/9/2016, tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

Kết thúc là phần phá cỗ khai Hội trăng rằm thật đầm ấm và nhiều ý nghĩa