Sóc Trăng: Bàn giao công trình “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi”

09:08 21/05/2020     1938

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng tổ chức bàn giao công trình măng non “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi” tại trường Tiểu học An Thạnh Nam A, huyện Cù Lao Dung.

 

Đến dự có đồng chí Võ Kim Chuyền - UV.BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Nhung - Huyện ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Cù Lao Dung.

Công trình “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi” tại trường Tiểu học An Thạnh Nam A gồm các hạng mục: đu quay 8 chỗ, bập bênh long thuyền, cầu trượt 2 máng và bộ tổ hợp 4 dạng. Đây là những trò chơi đòi hỏi sự vận động, khéo léo mạnh mẽ, giúp các em thiếu nhi được vui chơi, vận động để từ đó phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần. Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã tặng 1.000 quyển vở cho trường Tiểu học An Thạnh Nam A để hỗ trợ cho các em học sinh.

Xây dựng “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức Đoàn, Đội trong việc chăm lo, giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em phát triển toàn diện. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tích cực tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi, vận động kinh phí, ngày công từ các tổ chức, đơn vị, các mạnh thường quân, đoàn viên thanh niên hỗ trợ đầu tư xây dựng các công trình, điểm vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Từ năm 2017 đến nay đã xây dựng được 26 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi.

Trong thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục bàn giao 02 “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi” tại trường Tiểu học Viên An 1, huyện Trần Đề và tại trường Tiểu học Kế An 3, huyện Kế Sách. Tổng kinh phí 03 “Điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi” trị giá 100.000.000 đồng, kinh phí vận động từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.

 

Quý Nguyên