Sóc Trăng: 600 đội viên tham gia Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn” năm 2017

17:57 21/03/2017     990

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/3, Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng chọn Liên đội THCS Thạnh Tân (huyện Thạnh Trị) làm điểm cấp tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”.
Tham dự Ngày hội có đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh Đoàn Sóc Trăng; đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Thạnh Trị, UBND huyện và các đồng chí là Chủ tịch, phó chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố; giáo viên Tổng phụ trách Đội của các Liên đội và hơn 600 em đội viên.
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn”
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn”


Trải qua 86 năm xây dựng và trưởng thành, tổ chức Đoàn, Đội không ngừng phát triển, lớp lớp những người đoàn viên, đội viên ưu tú đã và đang góp sức trẻ, sức khỏe, trí tuệ của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhằm ôn lại quá trình hình thành và phát triển vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố triển khai cho các Liên đội tổ chức đồng loạt Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”, đây cũng là dịp để các em, những thế hệ tương lai của đất nước cùng nhau khơi dậy lòng tự hào về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của tổ chức Đoàn - Đội, ra sức thi đua trong học tập, lao động và tích cực tham gia các phong trào Đoàn - Đội, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Bên cạnh đó, đây còn là sân chơi lành mạnh để các em được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đoàn - Đội.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” được tổ chức bao gồm hai nội dung: phần Lễ và phần Hội. Tại chương trình, với nội dung của phần Lễ, các em đã tham gia Lễ diễu hành; Lễ chào cờ theo nghi thức Đội; ôn truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 85 năm qua. Riêng phần Hội, các em được thỏa sức hòa mình vào các hoạt động hát múa, đồng diễn các tiết mục văn nghệ trong không khí vui tươi, sôi nổi.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhắn nhủ các đội viên, thiếu nhi hôm nay ra sức học tập, rèn luyện sức khỏe; trau dồi đạo đức, nhân cách, lối sống; xây dựng tình bạn đẹp, trong sáng, biết đoàn kết, thương yêu và giúp nhau cùng tiến bộ. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động tập thể, góp phần xây dựng môi trường học đường và cộng đồng xã hội ngày càng tốt đẹp; phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại Ngày hội, đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng 01 bộ trống Đội cho Liên đội trường THCS Thạnh Tân. Dịp này Hội đồng Đội tỉnh trao thẻ Đoàn cho 22 đội viên khối lớp 9 được kết nạp Đoàn.
Trao tặng 01 bộ trống Đội cho Liên đội trường THCS Thạnh Tân
Trao tặng 01 bộ trống Đội cho Liên đội trường THCS Thạnh Tân


Kết thúc Ngày hội là phần sôi động nhất, với sự tham gia đồng diễn dân vũ “Khăn quàng thắm mãi vai em”, dân vũ “Rửa tay” của trên 150 đội viên đến từ 18 chi đội và phần giao lưu dân vũ giữa các bạn học sinh là Đoàn viên mới với các thành viên Câu lạc bộ phụ trách Đội huyện Thạnh Trị. Cuối cùng là phần hội với 2 trò chơi dân gian: nhảy dây tập thể ; múc nước đổ chai.

Ngày hội là một hoạt động có ý nghĩa, qua đó nhằm tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết của Đoàn, khơi dậy trong các em niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Thông qua Ngày hội cũng là cơ hội để các đồng chí là Chủ tịch, phó chủ tịch Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác và vận dụng những cách làm sáng tạo để tổ chức tốt Ngày hội tại đơn vị mình.