Ra mắt Câu lạc bộ “quyền tham gia của trẻ em” tỉnh Quảng Ninh

13:49 26/12/2016     1252

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm góp phần hiện thực hóa các quyền của trẻ em, phát huy vai trò trẻ em tham gia vào các vấn đề của mình, chiều 25/12 tại TP Hạ Long, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh ra mắt Câu lạc bộ “quyền tham gia của trẻ em” tỉnh Quảng Ninh.
Câu lạc bộ có 35 thành viên là các em thiếu nhi từ 9 tuổi đến dưới 16 tuổi là liên đội trưởng, Liên đội phó, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện tại các Liên đội địa bàn trung tâm thành phố Hạ Long do các Liên đội giới thiệu, đại diện tiếng nói của trẻ em. Câu lạc bộ hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, có sự hướng dẫn của Hội đồng đội tỉnh.


0
Đ/c Hoàng Văn Hải, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao quyết định thành lập Câu lạc bộ "quyền tham gia của trẻ em" tỉnh Quảng Ninh


Tại Quảng Ninh, trẻ em được thể hiện quyền và tiếng nói thông qua các hoạt động xã hội, các diễn đàn trẻ em từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh; thông qua các mô hình phát huy quyền tham gia của trẻ em như câu lạc bộ Phóng viên nhỏ, CLB thân thiện.... Gần đây nhất, tại kỳ họp thứ 2 và thứ 4 Hội đồng nhân dân tỉnh đã mời 100 thanh thiếu nhi trong đó có trẻ em tham gia kỳ họp, phấn đấu trong 5 năm sẽ có 500 trẻ em được tham dự các kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Câu lạc bộ “quyền tham gia của trẻ em” là cơ sở thực tiễn cho quá trình xây dựng và triển khai mô hình Hội đồng trẻ em tại Quảng Ninh. Từ câu lạc bộ cấp tỉnh, trong thời gian tới Hội đồng Đội tỉnh sẽ chỉ đạo 100% các Liên đội, địa phương triển khai CLB Quyền trẻ em, làm nòng cốt lấy ý kiến của trẻ em toàn tỉnh về các vấn đề liên quan đến trẻ em gửi đến các cấp, các ngành.