Quảng Trị: Tổ chức chương trình “Ước mơ xuân” năm 2016

14:05 01/02/2016     947

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 29/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình “Ước mơ Xuân” năm 2016 tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở A Bung, huyện Đakrông.

BTC tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.7 triệu đồng và 01 búp bê cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
BTC tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1,7 triệu đồng và 01 búp bê cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của các học sinh nơi miền biên cương Tổ quốc, đồng thời tạo điều kiện để các em được đón Tết nguyên đán đầm ấm và sum vầy, trong chương trình, Ban tổ chức đã vận động nguồn kinh phí từ các ban, ngành, đoàn thể, các tấm lòng hảo tâm trong xã hội trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.7 triệu đồng và 01 búp bê cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 03 tủ sách lớp học, 150 chiếc áo mưa, 420 chiếc áo ấm, 165 suất học bổng - mỗi suất trị giá 200.000đ và nhiều phần quà ý nghĩa khác cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường Tiểu học A Bung.

Nhân dịp này, BTV Tỉnh đoàn cùng đã trao tặng BTV Huyện đoàn Đakrông 12 bộ máy vi tính; phối hợp Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh trao tặng công trình “Ánh sáng đường quê” trị giá 50 triệu đồng cho Ủy ban Nhân dân xã A Bung. Tổng giá trị chương trình khoảng 400 triệu đồng.

Cùng ngày, báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Trị cùng chính quyền địa phương đã tổ chức khánh thành công trình “Nhà nhân ái” trị giá 50 triệu đồng và trao 01 sổ tiết kiệm trị giá 31 triệu đồng cho 03 em nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ tại thôn Cu Tai 1 - xã A Bung, huyện Đakrông.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn đã tổ chức sân chơi “Hành trình những ước mơ xuân” với các trò chơi vui nhộn và mang đậm hương vị Tết cổ truyền như: ném bóng vào sọt, thổi bóng bay, trang trí cây mai, cây đào… tạo không khí vui tươi, sôi nổi và thu hút đông đảo các em học sinh trong toàn trường tham gia, cổ vũ. 

Đây là dịp để các em được vui chơi, giải trí lành mạnh, đồng thời tạo hiệu ứng tích cực giúp các em định hướng ước mơ, từ đó nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ.