Quảng Trị: Tổ chức 04 lớp tập huấn “Sự tham gia của trẻ trong các vấn đề của trẻ em”

16:06 27/04/2021     654

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Tổ chức Plan tại Quảng Trị tổ chức 04 lớp tập huấn “Sự tham gia của trẻ trong các vấn đề của trẻ em” với sự tham gia của 151 Giáo viên, Tổng phụ trách Đội đến từ các huyện Vĩnh Linh, Cam Lộ, Đakrông, Hướng Hóa, Hải Lăng, Triệu Phong và thị xã Quảng Trị.

Nội dung tập huấn được triển khai với 03 chuyên đề: Những kiến thức cơ bản về Trẻ em và Quyền Trẻ em; Khái niệm và ý nghĩa về sự tham gia của trẻ và Kỹ năng thúc đẩy sự tham gia của trẻ.

 

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được trao đổi những kiến thức về sự tham gia của trẻ em, các nguyên tắc thúc đẩy sự tham gia của trẻ, các quy định của pháp luật về các quyền cơ bản của trẻ em; đồng thời, học viên đã tham gia thảo luận và thực hành giảng các bài tập tình huống về quyền sống còn, quyền phát triển của trẻ em, những kiến thức cơ bản về trẻ em, trẻ em dân tộc thiểu số, quyền trẻ em và sự tham gia của trẻ…

Lớp tập huấn “Sự tham gia của trẻ trong các vấn đề của trẻ em” là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo đội ngũ Tổng phụ trách Đội triển khai bộ tài liệu hướng dẫn vận hành mô hình Hội đồng Trẻ em trong toàn tỉnh.

Đây là dịp để đội ngũ cán bộ, Giáo viên, Tổng phụ trách Đội gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình công tác. Qua đó rèn luyện, nâng cao kỹ năng giảng dạy và làm việc với trẻ em cho đội ngũ Giáo viên, Tổng phụ trách Đội.

 

CTV TĐ Quảng Trị