Quảng Trị: Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46

16:14 12/12/2016     1121

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 12/12, tại trường THCS Phan Đình Phùng, thành phố Đông Hà, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Bưu điện tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46.

Toàn cảnh Lễ phát động
Toàn cảnh Lễ phát động


Tham dự lễ phát động có đồng chí Lê Văn Kiệm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở giáo dục và Đào tạo, Bưu điện tỉnh; ...  cùng hơn 500 em học sinh  Trường THCS Phan Đình Phùng, thành phố Đông Hà.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là cố vấn cho Tổng Thư ký mới của Liên hợp quốc, vấn đề toàn cầu nào bạn sẽ giúp ông ấy xử lý trước tiên và cách giải quyết vấn đề đó như thế nào?” được tổ chức dành cho tất cả các em học sinh Việt Nam từ 10 -15 tuổi. Bài dự thi được viết dưới dạng văn xuôi không quá 1000 từ, được trình bày rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên khổ giấy A4, ghi rõ địa chỉ người dự thi gửi về: Báo Thiếu niên Tiền phong - Số 5, Hòa Mã, Hà Nội.

Nhân lễ phát động cuộc thi, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao tặng Giấy chứng nhận cho 03 tập thể có nhiều thành tích trong tổ chức triển khai cuộc thi và 01 giải cây bút triển vọng trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 cho em Hoàng Tố Uyên, lớp 6C, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 46 nhằm giúp cho các em đội viên, học sinh có cơ hội thể hiện những suy nghĩ, ước mơ của mình đối với các vấn đề xảy ra xung quanh cuộc sống, đồng thời góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi; tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ và giúp các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.