Quảng Trị: Nhiều mô hình thiết thực trang bị kỹ năng cần thiết cho các em thiếu nhi

09:43 15/07/2021     526

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Nhằm giúp đỡ các em có thể trang bị được những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị bước vào năm học lớp 1, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh tổ chức triển khai nhiều mô hình lớp học hỗ trợ, đồng hành nhằm cung cấp hành trang tốt nhất cho các em thiếu nhi khi đến trường.

 

Giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học là điểm khởi đầu cho việc học tập có chủ đích của các em thiếu nhi. Sự khởi đầu này có mối liên hệ chặt chẽ với kết quả học tập và nhận thức xã hội trong tương lai của mỗi trẻ em. Đây là giai đoạn khó khăn đối với các bậc phụ huynh và các em học sinh.

Với thời lượng chương trình giáo dục năm nay, nhiều giáo viên nhận định chương trình lớp 1 năm nay khá khó, nhiều học sinh sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận bài vở do chương trình có những yêu cầu bài rất dài, lượng chữ nhiều trong khi bé chưa biết mặt chữ. Các cơ sở Đoàn, Đội đã tích cực khai giảng các lớp học miễn phí, hướng dẫn mặt chữ, tập đọc cho các em, tiêu biểu như: Đoàn cơ sở Phường 4, thành phố Đông Hà với mô hình "Lớp học yêu thương" cho thiếu nhi chuẩn bị vào lớp 1; Đoàn cơ sở Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh với mô hình "Lớp học cho em" dành cho các trẻ em mẫu giáo người dân tộc thiểu số; mô hình "Lớp học thân thiện" cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Đakrông...

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Triệu Phong tổ chức khai giảng các lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các em thiếu nhi có độ tuổi từ 06 đến 12 tuổi. Dự kiến đơn vị sẽ triển khai 05 lớp cho hơn 50 em thiếu nhi trên địa bàn huyện nhằm bồi dưỡng kỹ năng ngoại ngữ cho các em thiếu nhi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh sẽ quyết tâm chung tay cùng toàn xã hội triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm mang đến cho các em thiếu nhi một mùa hè thật tươi vui trước khi bước chân vào lớp 1.

 

Minh Trang