Quảng Trị: Nâng cao chất lượng hoạt động Nhà Thiếu nhi các cấp

22:23 27/01/2016     1111

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống Nhà thiếu nhi các cấp và sơ kết chương trình công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2015- 2016.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Hội nghị đã tập trung đánh giá thực trạng hoạt động của Nhà thiếu nhi các cấp và trao đổi, thảo luận tìm ra những giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống Nhà thiếu nhi các cấp trong thời gian tới. Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, ngành, chính quyền địa phương, hệ thống Nhà Thiếu nhi các cấp đã duy trì tốt các hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đã thành lập được các câu lạc bộ đội nhóm với nhiều nội dung phong phú và đa dạng như: CLB Chim Khuyên, Võ Thuật, Khiêu Vũ. Các Nhà thiếu nhi cũng đã chủ động xã hội hóa tổ chức nhiều phong trào vui chơi giải trí lành mạnh cho thiếu nhi; công tác phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho thiếu nhi đã được quan tâm thực hiện có hiệu quả góp phần thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia...

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay hoạt động của hệ thống Nhà thiếu nhi các cấp vẫn còn một số hạn chế: Bộ máy lãnh đạo và cán bộ chuyên trách Nhà thiếu nhi các cấp vẫn còn thiếu; cơ sở vật chất còn nghèo nàn, nguồn kinh phí để hoạt động còn hạn hẹp, công tác tập hợp thiếu nhi còn gặp nhiều khó khăn...Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận và kiến nghị giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế để tiếp tục chuẩn bị tốt các nội dung cho hoạt động quản lý, giáo dục thanh, thiếu nhi, học sinh; xây dựng cơ chế hoạt động phù hợp, rà soát, kiểm tra tình hình thực tế cán bộ, điều kiện cơ sở vật chất... góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống Nhà thiếu nhi các cấp.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tổ chức sơ kết chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2015-2016, đánh giá những kết quả đạt được trong học kỳ I vừa qua và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới.