Quảng Trị: Liên hoan “Thiếu nhi kể chuyện theo sách” lần thứ I, năm 2016

15:27 10/10/2016     907

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 09/10, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức liên hoan “Thiếu nhi kể chuyện theo sách” lần thứ I, năm 2016 với chủ đề “Suối nguồn yêu thương”.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho em Trịnh Thị Ngọc Trâm
Ban tổ chức trao giải Nhất cho em Trịnh Thị Ngọc Trâm
 

14 tiết mục tham dự liên hoan là những câu chuyện hay, bổ ích đến từ Nhà Thiếu nhi các huyện: Cam Lộ, Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và thành phố Đông Hà. Tại liên hoan, các thí sinh nhỏ tuổi đã kể những câu chuyện mang ý nghĩa giáo dục về Bác Hồ, về đất nước và con người Việt Nam, về truyền thống yêu nước, tình yêu ông bà - cha mẹ... Hầu hết các em đã biết chọn những câu chuyện phù hợp với lứa tuổi, có tính nhân văn sâu sắc. Nhiều em đã nhập vai khá tốt, hoàn thành phần dự thi theo những tiêu chí mà ban giám khảo đưa ra.

Liên hoan là dịp để các em thiếu nhi trong tỉnh rèn luyện thêm kỹ năng đọc, kể chuyện theo sách, qua đó giúp thiếu nhi mở rộng thêm kiến thức của mình trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, thông qua đọc sách, kể chuyện theo sách cũng đã bồi dưỡng thêm về tâm hồn, tình cảm, từ đó giúp các em dần hoàn thiện về nhân cách, phẩm chất đạo đức. Đây thực sự là một sân chơi, sinh hoạt bổ ích, lý thú, đầy tính sáng tạo, tạo sự đoàn kết, hứng khởi, giao lưu, học hỏi đối với các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao giải Nhất cho em Trịnh Thị Ngọc Trâm (Gio Linh) với câu chuyện cảm động “Người mẹ một mắt”; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 8 giải khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc khác.

Dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng đã tặng sách cho Nhà Thiếu nhi tỉnh và Nhà Thiếu nhi các địa phương trong tỉnh với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.