Quảng Trị: Gần 1.000 em thiếu nhi tham gia học bơi trong dịp hè 2017

06:45 21/06/2017     752

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi, an toàn, bổ ích và lý thú cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Trong tháng 6/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh tổ chức khai giảng đồng loạt 31 lớp dạy bơi, học bơi cho gần 1.000 em thiếu nhi tuổi từ 6 - 15 tuổi tham gia.

Một lớp dạy bơi cho thiếu nhi trên địa bàn huyện Cam Lộ
Một lớp dạy bơi cho thiếu nhi trên địa bàn huyện Cam Lộ

Quảng Trị là địa phương có hệ thống sông ngòi khá lớn, trải đều khắp ở các huyện, thị xã, thành phố. Đây là điều kiện thuận lợi phục vụ phát triển kinh tế đối với các địa phương, song cũng tiềm ẩn nguy cơ đuối nước rất lớn, nhất là đối với trẻ em. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ tử vong trẻ em do đuối nước. Nguyên nhân chủ yếu là do trẻ em thiếu kỹ năng bơi lội, thiếu sân chơi trong mùa hè, nhất là ở khu vực nông thôn.

Thông qua lớp học bơi, các em học viên sẽ được trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản; dạy và học kỹ thuật bơi ếch và kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước; các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn, kiến thức an toàn dưới nước. Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức và kĩ năng phòng chống tai nạn thương tích, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng của trẻ em. Tạo điều kiện cho trẻ có cơ hội được tham gia học bơi và thực hành bơi để nâng cao sức khỏe, rèn luyện các kỹ năng tự bảo vệ mình và phòng tránh đuối nước.

Bên cạnh đó, trong dịp hè 2017, các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phòng chống đuối nước gắn với các hoạt động Đội trên địa bàn dân cư, tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh cơ sở, tập huấn, tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích trẻ em.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em trong dịp nghỉ hè, thể hiện rõ vai trò tích cực của tổ chức Đoàn, Đội trong việc đồng hành với thanh thiếu nhi.