Quảng Trị: Gần 100 em thiếu nhi tham gia chương trình "Học làm người có ích"

07:33 20/06/2017     792

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 16 đến ngày 18/6/2017, BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị chỉ đạo Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Quảng Trị tổ chức lớp “Học làm người có ích” năm 2017 cho các em có độ tuổi từ 8 đến 15 tuổi với 92 em học sinh tham gia.

Các em tham gia trò chơi tại Chương trình
Các em tham gia trò chơi tại Chương trình

Với phương châm “vừa học - vừa chơi”, chương trình đã thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các em thiếu nhi. Tham gia chương trình lớp học các em được ăn, ở, học tập, rèn luyện tập trung. Được rèn luyện các kỹ năng sống như: Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong gia đình, xã hội: biết lễ phép kính trọng người lớn, biết nói lời xin lỗi, cảm ơn; biết tự chăm sóc bản thân; Kỹ năng biết lắng nghe tích cực; Kỹ năng đứng trước đám đông; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích như đuối nước, tự bảo vệ bản thân và xử lý các tình huống trong cuộc sống…

Bên cạnh đó các em được tham gia các hoạt động bổ trợ thể dục thể thao, học dân vũ và tham gia các trò chơi lý thú: Chèo thuyền trên cạn, truy tìm kho báu... Điểm chung của các trò chơi là các em phải biết đoàn kết, hỗ trợ nhau để đi đến đích cuối cùng.

Chương trình là chuỗi hoạt động thiết thực, góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh dịp hè. Được biết, chương trình“Học làm người có ích” lần II năm 2017 tại Quảng Trị sẽ tiếp tục được tổ chức vào tháng 7/2017.