Quảng Trị: Đem Tết Trung thu đến với hơn 1.000 thiếu nhi vùng biển xã Triệu Lăng

16:25 13/09/2019     951

Hoạt động Hội, Đội   Web. ĐTN: ngày 12/9, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và xã hội, UBND huyện Triệu Phong tổ chức chương trình "Đêm hội trăng rằm" năm 2019 tại xã Triệu Lăng - một xã bãi ngang vùng biển của huyện Triệu Phong.

 

Tặng quà cho các em thiếu nhi địa phương nhân dịp Tết Trung thu

 

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi đã được hoà mình vào không khí vui tươi, phấn khởi của Tết thiếu nhi với nhiều hoạt động sôi nổi: Rước đèn ông sao, tham gia đố vui có thưởng, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, giao lưu cùng các nhân vật truyền thống trong đêm Trung thu như Chú Cuội, chị Hằng và phá cỗ Trung thu. Ngoài 600 em được trao quà tại chương trình, Ban Tổ chức gửi tặng thiếu nhi địa phương 526 suất quà nhân dịp Tết Trung thu.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Báo Thiếu niên tiền phong trao 50 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng. Tổng giá trị chương trình gần 110 triệu đồng.

 

Trao học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thị Thu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: "Trung thu là ngày vui của con trẻ, cũng là dịp để cả cộng đồng cùng kết nối, chung tay góp sức chăm lo cho những mầm non tương lai của đất nước. Chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2019 cấp tỉnh được tổ chức tại Triệu Lăng với mong muốn sẽ mang đến cho các em thiếu nhi nơi đây một đêm hội đầy bổ ích, lý thú và rực rỡ sắc màu với ánh đèn ông sao lung linh để các em cùng phá cỗ và chia sẻ những món quà đầy tình yêu thương, từ đó thêm động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống".

Đồng thời đồng chí mong muốn các em hãy luôn nuôi dưỡng quyết tâm khắc phục hoàn cảnh, vượt khó vươn lên, phấn đấu rèn luyện, học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng Cháu ngoan Bác Hồ.

 

Tiết mục văn nghệ tại chương trình

 

Nhân dịp Tết Trung thu, các cấp bộ Đoàn, Đội trong toàn tỉnh đã và đang có nhiều việc làm thiết thực, quan tâm chăm lo cho thiếu nhi được vui chơi và được hưởng Tết Trung thu vui tươi, hạnh phúc thông qua các hoạt động như: tặng quà, tổ chức rước đèn múa lân, vui chơi múa hát dành cho thiếu nhi; xây dựng các công trình sân chơi cho em.

Đặc biệt, với phương châm “Tất cả thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đều được vui Tết Trung thu”, các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em đang nằm điều trị tại các bệnh viện cũng đã được các cấp, các ngành và các cấp bộ Đoàn, Đội trao tặng quà, học bổng và tham gia nhiều hoạt động vui Tết Trung thu sôi nổi.

 

CTV Minh Trang – Tỉnh Đoàn Quảng Trị (TN)