Quảng Ninh: Vận động trao tặng gần 7.000 suất quà Tết cho trẻ em nghèo

10:00 28/01/2022     2630

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hưởng ứng triển khai chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân, tương ái, huy động hiệu quả nguồn lực xã hội hóa, tổ chức các hoạt động chăm lo cho trẻ em nghèo và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến, Xuân về.

 

Tặng quà các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.


Từ cuối tháng 12/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Kế hoạch số 323-KH/TĐTN-TTNTH ngày 27/12/2021 về việc tổ chức “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” và vận động 3.500 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thiếu nhi vùng sâu, vùng xa nhân dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần năm 2022; Kế hoạch số 322-KH/TĐTN-TTNTH ngày 27/12/2021 về việc tổ chức phong trào “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới” năm 2022, đồng thời chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc tổ chức phát động và triển khai các hoạt động đảm bảo kết quả thiết thực và thực hiện nghiêm túc yêu cầu công tác phòng chống dịch Covid-19.

Với mong muốn chăm lo cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Nguyên Đán 2022 đủ đầy, trọn vẹn tình yêu thương, Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp với Câu lạc bộ Nụ cười Hạ Long và Ngân hàng TMCP Quân đội - chi nhánh Quảng Ninh tổ chức Đoàn công tác trực tiếp đến thăm và trao tặng quà cho 140 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại các địa phương: Vân Đồn, Hải Hà, Ba Chẽ, Hạ Long với tổng giá trị quà tặng ủng hộ hơn 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, 100% các đơn vị đều tổ chức các hoạt động, chương trình thăm, tặng quà Tết cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại địa phương. Các cấp bộ Đoàn đã huy động được nguồn lực, xã hội hóa trao tặng 6952 suất quà Tết với tổng trị giá 3,2 tỷ đồng tiền mặt, gồm nhiều các phần quà thiết thực như: khăn ấm, áo ấm, găng tay, xe đạp, đồ dùng học tập... Các hoạt động đỡ đầu thường xuyên 1.141 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 2.359 trẻ em nghèo thuộc các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo trẻ em con cán bộ, công nhân viên nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn như Đông Triều, Uông Bí, Hải Hà, Tiên Yên... tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh quan tâm, triển khai hiệu quả trong dịp Tết Nguyên Đán 2022. 

Tặng quà Tết cho người nghèo, đặc biệt là trẻ em nghèo, là hoạt động ý nghĩa thường niên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động tổ chức thường niên, với mong muốn mang đến một cái Tết ấm áp cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em nghèo trong xã hội. Những món quà này thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn và cộng đồng đối với việc chăm lo cho trẻ em nghèo, góp phần động viên các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống, để trở thành những người có ích cho xã hội./.

 

Phương Thảo