Quảng Ninh: Tuyên dương đại biểu cháu ngoan Bác Hồ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

11:57 28/06/2016     702

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại TP Hạ Long, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 25 và tuyên dương học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học tập tốt lần thứ II, năm 2016.
Trong 02 năm học vừa qua (2014-2015 và 2015-2016), Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Thiếu nhi Quảng Ninh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”  với nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả và sáng tạo.

Theo đó, toàn tỉnh đã có 1.050 đội viên Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện; 175 đội viên, thiếu niên nhi đồng đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" cấp tỉnh. Phong trào "Nhà em treo ảnh Bác Hồ" được triển khai hiệu quả với trên trên 95% đội viên, thiếu niên nhi đồng treo ảnh Bác tại góc học tập; trên 10.000 ảnh Bác được tặng cho các thiếu nhi có vùng sâu, vùng xa có thành tích xuất sắc trong học tập.


Tuyên dương 175 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ và học sinh nghèo vượt khó học tốt tỉnh Quảng Ninh
Tuyên dương 175 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ và học sinh nghèo vượt khó học tốt tỉnh Quảng Ninh

Thông qua các phong trào thi đua trong học tập, tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện, học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia tăng hàng năm. Kết quả, đã có 1.069 học sinh giỏi cấp tỉnh khối Trung học cơ sở; 606 học sinh giỏi cấp tỉnh khối Tiểu học...Bên cạnh đó, chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Quảng Ninh” tiếp tục được các đơn vị triển khai có hiệu quả và sâu rộng, đã vận động được trên 1,5 tỷ đồng và giúp đỡ trên 1.700 em có hoàn cảnh khó khăn...

Ghi nhận những kết quả đạt được, tại Đại hội đã tuyên dương 175 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ; các cá nhân, tập thể có thành tích tốt, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn Quảng Ninh.

Theo chương trình, Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Ninh được diển ra trong 03 ngày từ ngày 23 đến ngày 25/6/2016 với các hoạt động chính diễn ra trên địa bàn TP Hạ Long như: thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm quan Bảo tàng, thư viện Quảng Ninh, thi "Nét đẹp đội viên", Lễ Tuyên dương 175 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ... và trên địa bàn TP Móng Cái cong diễn ra các hoạt động: tổ chức cắm trại tại bãi biển Trà Cổ, giao lưu với thiếu nhi Móng Cái, tham quan mũi Sa Vỹ, cột mốc biên giới, đình Trà Cổ và giao lưu với cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Trà Cổ...