Quảng Ninh: Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2017

16:53 08/06/2017     1666

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 7-6, tại Trung đoàn 244 (Bộ CHQS tỉnh), BTV Tỉnh đoàn, Bộ CHQS tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 với chủ đề “Rèn luyện để trưởng thành”.

0
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Vũ Thị Diệu Linh cùng các đại biểu trao quà cho học viên tại buổi lễ
                                                                                                                                                                            Chương trình “ Học kỳ trong quân đội” được tổ chức từ năm 2012 nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, tạo môi trường rèn luyện kỹ năng sống, xây dựng lớp thanh niên mới thực sự ưu tú, xung kích đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động cho thanh thiếu nhi Quảng Ninh. Trong 5 năm, toàn tỉnh đã tổ chức được 12 lớp “Học kỳ trong quân đội” cho 1.132 học sinh từ 12-18 tuổi.

“Học kỳ trong quân đội” năm nay có nhiều điểm mới. Trước hết là độ tuổi thiếu nhi tham gia chương trình được mở rộng. Cùng với đó, ban tổ chức sẽ tổ chức lồng ghép nhiều hoạt động kỹ năng để tăng tính hấp dẫn, hiệu quả của chương trình với 3 chương trình cụ thể: Chương trình trải nghiệm quân ngũ, Chương trình sơ cấp và Chương trình trung cấp.
Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 244 hưỡng dẫ học viên gấp chăn màn đúng cách
Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 244 hưỡng dẫ học viên gấp chăn màn đúng cách

Trong lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” đợt 1 năm 2017, 52 học sinh sẽ được học tập tại Trung đoàn 244 (Bộ CHQS tỉnh). Các em được trải nghiệm vào các nội dung chính như: học tập, rèn luyện, giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, kiến thức cơ bản về Quốc phòng- An ninh, làm quen đời sống của chiến sĩ, giáo dục thể chất, tham gia hoạt động dã ngoại, cắm trại, kỹ năng tham gia hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa...