Quảng Ninh: Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

16:24 16/05/2016     861

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 15/5, Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016).
Trong những năm qua Đội TNTP Hồ Chí Minh và thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Ninh đã đạt được rất nhiều thành tích, thông qua các chương trình có ý nghĩa của Đội TNTP tỉnh, như: Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Quảng Ninh”, “Thiếu nhi Quảng Ninh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; phong trào “Nghìn việc tốt”, Cuộc vận động “Giúp bạn đến trường” hay cuộc vận động “Đàn gà khăn quàng đỏ”, “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”, “Chương trình 1.000 đồng thắp sáng ước mơ”, đỡ đầu thường xuyên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… đã giúp cho thiếu nhi Quảng Ninh vươn lên trong học tập, rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội.


Đ/c Nguyễn Thị Thu Hà khen thưởng cho các tập  thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua "75 mùa hoa - Đội ta lớn lên cùng đất nước".
Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua "75 mùa hoa - Đội ta lớn lên cùng đất nước".


Cùng với đó, các thầy, cô giáo là những anh, chị Tổng phụ trách Đội đã nỗ lực, cố gắng không quản khó khăn giáo dục, rèn luyện đội viên, thiếu niên, nhi đồng góp phần đưa công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Trong thời gian tới, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tổ chức những phong trào thiết thực, gần gũi với đông đảo thiếu nhi trên cơ sở phù hợp với tâm lý lứa tuổi, nhu cầu nguyện vọng của thiếu niên, nhi đồng và tình hình thực tiễn của từng địa bàn, từng đối tượng thiếu nhi. Đặc biệt quan tâm đến đối tượng thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; quan tâm đến việc giáo dục kỹ năng sống, khả năng hội nhập quốc tế cho các em, định hướng các em phát triển toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ trở thành những công dân có ích, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng Quảng Ninh là tỉnh dịch vụ hiện đại trong tương lai...

Trước đó, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh đã phát động trong toàn tỉnh phong trào thi đua “75 mùa hoa - Đội ta lớn lên cùng đất nước” hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Qua 6 tháng phát động đã có nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc, để động viên các tập thể, cá nhân, nhân dịp này, BCH Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc; 28 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quảng Ninh được tôn vinh và trao thưởng hội thi nghi thức đội, chỉ huy đội giỏi, tiếng kèn đội ta và Phụ trách sao giỏi lần thứ V năm 2016 cho các tập thể và cá nhân.