Quảng Ninh: Khánh thành công trình nước sạch rửa tay cho các em học sinh

09:19 08/09/2017     883

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 7/9 tại trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đại Dực huyện Tiên Yên Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND xã Đại dực tổ chức lễ khánh thành công trình nước sạch rửa tay cho các em học sinh.
Đây là công trình thiết thực hướng tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đại Dực huyện Tiên Yên có ba điểm trường với tổng cộng 285 học sinh 100% là dân tộc thiểu số, trong đó hơn 100 học sinh thuộc gia đình nghèo và cận nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.
Đại biểu gắn biển công trình nước sạch
Đại biểu gắn biển công trình nước sạch

Được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã thu hút xã hội hóa xây dựng công trình nước sạch rửa tay cho các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đại Dực với tổng kinh phí 35 triệu đồng được tài trợ bởi Công ty TNHH SUNTORY PEPSICO Việt Nam. Đây là công trình ý nghĩa không những đem lại nềm vui cho các em học sinh, cán bộ giáo viên nhà trường mà còn tạo cho các em học sinh hình thành được thói quen rửa tay với xà phòng đúng các để phòng chống các bệnh tay chân miệng, đường tiêu hóa… hiệu quả.

Cũng nhân dịp năm học mới đồng chí Vũ Thị Diệu Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tặng 100 khăn quàng và 100 cuốn truyện tranh cho các em học sinh trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đại Dực.