Quảng Ninh: Hội đồng trẻ em tỉnh tổ chức Kỳ họp lần thứ VII

13:37 12/07/2021     880

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 11/7, tại TP Hạ Long, Hội đồng trẻ em (HĐTE) tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Kỳ họp lần thứ VII - Khóa I, nhiệm kỳ 2018-2022.

 

Thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh tham gia thảo luận.


Được thành lập vào tháng 1/2018, HĐTE tỉnh Quảng Ninh có 30 thành viên. Trong quá trình hoạt động, HĐTE tỉnh đã kiện toàn và bổ sung thêm thành viên, nâng tổng số thành viên đến thời điểm hiện tại là 34. Sau hơn 3 năm hoạt động, HĐTE Quảng Ninh đã phát huy, đại diện cho trẻ em nói lên ý kiến, nguyện vọng, đồng thời, giúp các cơ quan, tổ chức có liên quan đến trẻ em hoàn thiện quá trình xây dựng luật pháp, chính sách về trẻ em.

Tại Kỳ họp, em Lê Quang Minh, Chủ tịch HĐTE tỉnh Quảng Ninh, đã báo cáo tóm tắt về kết quả của Hội nghị Tổng kết Triển khai thí điểm mô hình HĐTE giai đoạn 2017-2020, tổ chức vào tháng 1/2021. Đồng thời rút kinh nghiệm, đưa ra giải pháp về những vấn đề tồn đọng của HĐTE tỉnh Quảng Ninh sau khi học tập, tham khảo từ mô hình HĐTE các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Các đại biểu HĐTE cũng đã có buổi thảo luận theo mô hình một phiên họp Hội đồng nhân dân về những vấn đề còn hạn chế trong HĐTE tại địa phương, tình hình trẻ em, những vấn đề nơi đại biểu sinh sống, sinh hoạt và học tập.

Tại Kỳ họp, các thành viên HĐTE tỉnh được đồng chí Phan Đức Thọ, Phó trưởng Phòng PC 02 (Công An tỉnh Quảng Ninh) tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội và xâm hại trẻ em trong thanh thiếu nhi. Kỳ họp diễn ra trong 1 ngày. Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu trẻ em tiếp tục có hoạt động giao lưu, trải nghiệm tại Cung văn hóa Thanh thiếu nhi Quảng Ninh.
 

Phương Dung