Quảng Ninh: 82 học viên hoàn thành lớp "Học kỳ trong quân đội" khóa 2 năm 2017

10:20 03/07/2017     1076

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều (01/7) , tại Trung đoàn 244 (Bộ CHQS tỉnh), Tỉnh đoàn, Bộ CHQS tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ Tổng kết "Học kỳ trong quân đội" khóa 2 năm 2017.
Với chủ đề "Rèn luyện để trưởng thành", trong thời gian 10 ngày (từ 22/6 – 01/7/2017), các “chiến sỹ nhí” đã được trải nghiệm chương trình học tập, rèn luyện với một số nội dung như: Huấn luyện đội hình, đội ngũ; luyện tập các tư thế vận động trên chiến trường; kỹ năng sử dụng súng AK; thực hành sơ cứu thương, cắm trại, cách gấp chăn màn và vệ sinh cá nhân; xem phim tư liệu lịch sử; tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, kỹ năng ứng sử tự chịu trách nhiệm định hướng giải quyết vấn đề, thăm quan trải nghiệm thực tế một số đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh.


e
Tham gia lớp "Học kỳ trong  quân đội" khóa 2/2017 có 82 học viên nam - nữ từ 12 đến 17 tuổi đến từ các địa phương trong tỉnh.

Bên cạnh đó, các học viên được trang bị một số kiến thức cơ bản về Quốc phòng và an ninh, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; góp phân nâng cao nhận thức cho các học viên về hình ảnh và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong của quân nhân; được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống giúp thanh thiếu niên tự tin, bản lĩnh, nghị lực hơn trong cuộc sống.

Cũng trong buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao chứng nhận “Học kỳ trong quân đội” cho 82 học viên nhí đã hoàn thành xuất sắc khóa học. Đồng thời khen thưởng cho một số học viên có thành tích xuất sắc trong khóa học.