Quảng Ninh: 52 chiến sỹ được trao chứng nhận “Học kỳ trong quân đội” khóa I, năm 2017

16:01 19/06/2017     655

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 16/6, tại Trung đoàn 244 (Bộ CHQS tỉnh), BTV Tỉnh đoàn, Bộ CHQS tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết "Học kỳ trong quân đội" khóa I, năm 2017.
Diễn ra từ ngày 7-16/6/2017, trải qua 10 ngày luyện học tập tại Trung đoàn 244-Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh. Các chiến sỹ nhí được trải nghiệm các nội dung chính như: học tập, rèn luyện, giáo dục truyền thống, lịch sử dân tộc, kiến thức cơ bản về Quốc phòng- An ninh, làm quen đời sống của chiến sĩ, giáo dục thể chất, tham gia hoạt động dã ngoại, cắm trại, kỹ năng tham gia hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa...
 Chị Vũ Thị Diệu Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội đồng Đội tỉnh trao chứng nhận "Học kỳ trong quân đội" cho các chiến sỹ nhí.
Chị Vũ Thị Diệu Linh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội đồng Đội tỉnh trao chứng nhận "Học kỳ trong quân đội" cho các chiến sỹ nhí.

Với chủ đề "Rèn luyện để trưởng thành", “Học kỳ trong quân đội” năm nay có nhiều điểm mới, như: Độ tuổi thiếu nhi tham gia chương trình được mở rộng. Cùng với đó, ban tổ chức sẽ tổ chức lồng ghép nhiều hoạt động kỹ năng để tăng tính hấp dẫn, hiệu quả của chương trình với 3 chương trình cụ thể: Chương trình trải nghiệm quân ngũ, Chương trình sơ cấp và Chương trình trung cấp.

Trải qua 10 ngày trong quân ngũ, em Nguyễn Hải Anh, đến từ Hạ Long hào hứng chia sẻ: Tham gia học kỳ trong quân đội em được rèn luyện ý chí, nghị lực, kỷ luật quân đội và đặc biệt là được truyền thụ rất nhiều kỹ năng sống, em và các bạn càng ngày càng cảm thấy thích thú, học tập, rèn luyện rất hăng say, sôi nổi. Những ngày vừa rồi, ngoài những kiến thức chung về quân sự, quân đội nhân dân Việt Nam giống như năm trước, em còn được ôn luyện, trau dồi lại các kỹ năng như: Xử lý tình huống trong công việc, làm việc nhóm, tinh thần đồng đội, kỹ năng sinh tồn…”. Cũng như Hải Anh, bạn Ngọc Khuê (Trường THCS Trọng Điểm, TP Hạ Long), cho biết: “tham gia chương trình lúc đầu em rất bỡ ngỡ nhưng chỉ ngày đầu tiên được tiếp xúc với các bạn, các chiến sỹ bộ đội và các anh, chị phụ trách em cảm thấy rất thân thiện như được ở chính trong gia đình của mình. Hơn nữa được trải nghiệm thực tế em cảm nhận được sự khó khăn vất vả của các chú bộ đội nơi đây đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc giúp em trân trọng hơn cuộc sống của mình...”

Được tổ chức từ năm 2012 nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam., chương trình học kỳ quân đội còn tạo môi trường rèn luyện kỹ năng sống, xây dựng lớp thanh niên mới xung kích đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động cho thanh thiếu nhi Quảng Ninh. Trong 5 năm, toàn tỉnh đã tổ chức được 12 lớp học kỳ trong quân đội cho 1.132 học sinh từ 12-18 tuổi.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao chứng nhận “Học kỳ trong quân đội” khóa I, năm 2017 cho 52 chiến sỹ nhí. Đồng thời trao quà tặng cho các chiến sỹ nhí có thành tích xuất sắc trong khóa học.