Quảng Ngãi: Trao điện thoại thông minh đồng hành cùng em học trực tuyến

17:04 19/11/2021     770

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 17/11, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup đã tổ chức chương trình Đồng hành cùng em học trực tuyến, trao tặng điện thoại cho các em học sinh khối trung học phổ thông có tinh thần vượt khó học tốt năm 2021.

 


 

Theo đó, 7 em đoàn viên, thanh niên là học sinh trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi đã được trao tặng một điện thoại thông minh dung lượng 32Gb trị giá hơn 4 triệu đồng. Sau buổi lễ, các anh chị đội hình IT áo xanh đã hỗ trợ các em cài đặt chương trình và ứng dụng học trực tuyến.

Em Lê Văn Toàn, thôn Long Thành, xã Tịnh Thiện (lớp 10A10, Trường THPT Võ Nguyên Giáp) xúc động chia sẻ, gia đình em hoàn cảnh rất khó khăn, ba mất sớm, mẹ tảo tần nuôi Toàn và em gái ăn học, có được chiếc điện thoại như thế này thì hai anh em  học trực tuyến đỡ bớt vất vả.

Còn em Nguyễn Thị Tường Vi, thôn Hội An, xã Nghĩa Hà (lớp 11, THPT Tư Nghĩa 1) bộc bạch, chiếc điện thoại thông minh là ước mơ rất lớn đối với em. Em hứa sẽ sử dụng máy hiệu quả, phục vụ cho việc học và cố gắng phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện để không phụ lòng nhà tài trợ và mọi người.

 

 

Trong chương trình Đồng hành cùng em học trực tuyến lần này, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Quỹ Thiện Tâm sẽ trao tổng cộng 23 điện thoại thông minh cho 23 học sinh khối trung học phổ thông thành phố Quảng Ngãi và các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Trà Bồng, Mộ Đức, Đức Phổ.trên địa bàn tỉnh, đây là những gương vượt khó học tốt, đang được Quỹ Thiện tâm hỗ trợ học bổng hàng tháng.

Trước diễn biến khó lường và phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các em học sinh không được trực tiếp đến trường như mọi ngày. Với mục tiêu “Xa trường không xa kiến thức”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã phát động chương trình “Cùng em học trực tuyến” nhằm hỗ trợ thanh thiếu nhi trên nhiều phương diện như: thành lập các đội hình IT áo xanh, hỗ trợ Sim 4G giá rẻ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến,…giúp các em học sinh công bằng trong tiếp cận phương pháp giáo dục hiện đại trực tuyến hiện nay.

Đến nay, toàn tỉnh có 173 đội hình IT áo xanh, hỗ trợ hơn 6.000 sim 4G giá rẻ, 70 điện thoại thông minh và máy tính xách tay cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn./.
 

Dương Thành Tuyên