Quảng Ngãi: Sôi nổi sân chơi Thử tài rubik cho thiếu nhi

11:13 29/11/2021     1045

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 28/11, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tổ chức Hội thi Thử tài Rubik, tỉnh Quảng Ngãi năm 2021. Có hơn 100 thiếu nhi, học sinh ở lứa tuổi khối tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài.

 

Chị Lê Thị Diệu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng trao giải nhất cho hai đấu thủ ở hai lứa tuổi.


Chương trình nhằm tạo sân chơi giải trí lành mạnh giúp thiếu nhi tránh khỏi căng thẳng, mệt mỏi trong thời điểm học tập online kéo dài, đồng thời giúp các em có thể tập luyện được tính kiên nhẫn, tăng cường sự tập trung, tăng khả năng giải quyết vấn đề và cải thiện trí nhớ trong học tập.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho các em và phụ huynh, Ban tổ chức đã chia lịch thi đấu theo nhiều khung giờ trong thời gian một ngày.

Tại vòng loại, tất cả người chơi tham gia dự thi đều phải sử dụng Rubik 3x3 do Ban tổ chức chuẩn bị. Từ 100 đấu thủ, sẽ chọn 20 đấu thủ có thời gian hoàn thành nhanh nhất vào thi vòng tiếp theo.

 

Quang cảnh hội thi

 

Vòng chung kết diễn ra sôi nổi với 10 cặp đấu, mỗi cặp đấu đều có tổ trọng tài giám sát chặt chẽ. Ở vòng này, người chơi phải sử dụng Rubik 4x4 do Ban tổ chức chuẩn bị. Thời gian giải khối Rubik được tính từ lúc người chơi tự nhấn nút đồng hồ bắt đầu phần thi đến lúc hoàn thành phần thi, tối đa không quá 3 phút. Một chiếc Rubik được coi là đã hoàn thiện khi mỗi mặt đều cùng một màu và phải được sắp thẳng hàng trong một giới hạn độ lệch nhất định.

Với thời gian giải là 10giây6, em Phan Anh Huy đã xuất sắc đoạt giải nhất lứa tuổi trung học cơ sở; em Phùng Hoàng Khánh đoạt giải nhất lứa tuổi tiểu học với thời gian giải 21giây6.

Ngoài ra, căn cứ thời gian giải Rubik, Ban tổ chức còn trao 4 giải nhì, 7 giải ba, 7 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho 2 đấu thủ có thời gian giải nhanh nhất cho con Rubik 3x3 cho cả hai lứa tuổi.

 

Dương Thành Tuyên