Quảng Ngãi: Hơn 700 suất quà trung thu sớm cho thiếu nhi khó khăn

20:23 19/09/2021     991

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Để giúp trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được không khí trung thu trong điều kiện đặc biệt do dịch bệnh COVID-19, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình Triệu túi an sinh - Ấm áp Trung thu cho em năm 2021.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa đến thăm và trao 43 suất quà Trung thu cho các em thiếu nhi được chăm sóc và nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi


Một mùa trung thu nữa lại về. Thế nhưng, do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nên rằm trung thu năm nay, các địa phương không thể tổ chức các hoạt động vui tết trung thu, vui hội trăng rằm cho trẻ em theo truyền thống như những năm trước.

Được sự đồng hành các đơn vị hỗ trợ và Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn, từ ngày 15-18/9, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức trao tặng 705 túi quà an sinh dành cho các em thiếu nhi đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội, Trung tâm phục hồi chức năng; các em nhỏ mồ côi được nuôi dưỡng tại Chùa Phổ Quang, Cô nhi viên Phú Hòa; trẻ em trong các khu phong tỏa do dịch bệnh COVID-19 và thiếu nhi xã miền núi khó khăn Sơn Bua, huyện Sơn Tây.

 

Trao 250 suất quà trung thu dành cho trẻ em khu phong tỏa xã Trà Phong (huyện Trà Bồng) tại chốt kiểm soát khu phong tỏa xã Trà Phong

 

Túi an sinh là phần quà bánh trung thu nhỏ thể hiện sự quan tâm, yêu thương dành cho các em, mang đến cho em niềm vui Tết Trung thu sớm hơn. Những phần quà này được các anh chị thanh niên xung kích phòng chống dịch các địa phương mang đến từng nhà phát tận tay cho các em.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chương trình Triệu túi an sinh do Trung ương Đoàn phát động tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch COVID-19./.


 

Dương Thành Tuyên