Quảng Ngãi: Hội thi Kể chuyện theo sách với chủ đề Đoàn ta tự hào tiến bước

11:16 01/04/2024     554

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, ngày 30/3, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng phối hợp với Thành đoàn Quảng Ngãi tổ chức Hội thi Kể chuyện theo sách lần thứ I - năm 2024 chủ đề Đoàn ta tự hào tiến bước.

 

Những câu chuyện kể với nhiều nội dung phong phú, đa dạng được thể hiện sinh động, gay cấn, hấp dẫn.



Tham gia hội thi có 50 thí sinh là học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở đến từ các huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức và TP.Quảng Ngãi.

Trong chương trình diễn ra 32 tiết mục của khối tiểu học, chiều cùng ngày diễn ra 18 tiết mục khối trung học cơ sở. Tại mỗi buổi, BTC tổng kết trao giải theo mỗi khối.

 

 

Các tiết mục tham gia dự thi bằng các hình thức độc thoại, tiểu phẩm phân vai... với các nội dung về truyền thống cách mạng, ca ngợi Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, biển đảo, trường lớp... Bằng lối kể chuyện sinh động, truyền cảm và hấp dẫn cùng với sự đầu tư dàn dựng công phu, các đội tham gia hội thi để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Chung cuộc, hai em Đặng Lê Khả Quỳnh, lớp 5H, Tiểu học Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) và Trương Bảo Như Quỳnh, 7F THCS Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) đã xuất sắc đạt giải nhất khối tiểu học và khối THCS. Ngoài ra, BTC còn trao 4 giải nhì, 7 giải ba và 9 giải khuyến khích cho các tiết mục khác.

 

Trao giải nhất khối THCS cho em Trương Bảo Như Quỳnh (THCS Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi) và các em có thành tích cao tại hội thi.

 

Hội thi Kể chuyện theo sách còn nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao ý thức, ý nghĩa tầm quan trọng của sách trong việc củng cố kiến thức, phát triển tư duy, rèn luyện nhân cách con người. Đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh, giáo dục các em phong trào đọc và làm theo sách đồng thời có ý thức trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.
 

Dương Thành Tuyên