Quảng Ngãi: “Học kỳ trong quân đội” khóa V – Tự hào truyền thống, hướng tới tương lai

12:18 18/06/2015     1253

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sau 6 ngày (11-16/6/2015) được rèn luyện trong môi trường quân đội tại Đại đội huấn luyện thuộc Trung đoàn 887 (Nghĩa Hành), 99 chiến sĩ nhỏ “Học kỳ trong quân đội” khóa V năm 2015 đã có những trải nghiệm đầy bổ ích và ý nghĩa.
Với chủ đề “Tự hào truyền thống, hướng tới tương lai”, các nội dung của Học kỳ trong quân đội khóa V – 2015 nhằm giáo dục lòng yêu nước, niềm tin vào phẩm chất cao đẹp của anh “Bộ đội cụ Hồ”; tạo môi trường học tập, rèn luyện thông qua những trải nghiệm thực tế trong môi trường quân ngũ… Qua đó, góp phần nâng cao kỹ năng sống, tinh thần kỷ luật, tính tự giác, trách nhiệm và bản lĩnh để tự tin vượt qua những khó khăn, thậm chí là những vấp ngã trong cuộc sống.

t
Rèn luyện với các bài học trong quân ngũ

Những bài học điều lệnh, tăng gia sản xuất, kỹ năng sống, tham gia các trò chơi team-building, lễ hội té nước, lễ hội bong bóng, hoạt động thể dục - thể thao, xếp hình với chủ đề “Em yêu Tổ quốc”, sinh hoạt dã ngoại, suy ngẫm trong đêm cảm xúc với chủ đề “Hiếu”,... dưới sự hướng dẫn đầy nghiêm khắc nhưng cũng chan chứa sự yêu thương của các điều phối viên, tiểu đội trưởng, cán bộ, chiến sĩ Đại hội huấn huyện Trung đoàn 887, các học viên Học kỳ trong quân đội khóa V-2015 đã có những bước trưởng thành về nhận thức, tình cảm và hành động.

Bên cạnh đó, trò chơi lớn với chủ đề "Trận chiến Gạc Ma, tháng 3/1988" với những thử thách đòi hỏi sự đoàn kết, thông minh, sáng tạo của các chiến sĩ nhí đã không chỉ giáo dục kiến thức lịch sử mà còn giáo dục truyền thống anh hùng, vẻ vang của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp giữ gìn và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc cho các học viên của Học kỳ trong quân đội khóa V - 2015. 

Học kỳ trong quân đội khóa V năm 2015 đã khép lại trong những cái ôm, những giọt nước mắt và cả sự tiếc nuối của các chiến sĩ nhỏ. Những ngày học tập, rèn luyện trong chương trình "Học kỳ trong quân đội" đã góp phần nuôi dưỡng những tâm hồn đẹp với trái tim ngập tràn sự yêu thương. Mong rằng khi trở về cuộc sống thường nhật, chính các em và gia đình, nhà trường, môi trường sống xung quanh sẽ giúp các em tiếp tục hoàn thiện những điều tốt đẹp./.