Quảng Ngãi: “Học kỳ trên biển” 2015 - Thêm yêu biển, đảo Tổ quốc

15:50 22/06/2015     1158

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 18/6 đến ngày 21/6/2015, 50 thanh thiếu niên tỉnh Quảng Ngãi đã có những trải nghiệm đầy bất ngờ, lý thú và ý nghĩa cùng chương trình “Học kỳ trên biển” năm 2015.
Chương trình “Học kỳ trên biển” do Tỉnh Đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh phối hợp tổ chức tại 3 điểm: Biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi), Cù Lao Chàm (Quảng Nam) và Bảo tàng quân đội (Đà Nẵng).
gh
Các chiến sỹ hải quân nhí học điều lệnh

Trong khuôn khổ 04 ngày của Chương trình “Học kỳ trên biển”, các "chiến sĩ hải quân nhí" đã cùng tham gia các hoạt động vui chơi, sinh hoạt cộng đồng, trò chơi lớn với chủ đề "Giải cứu ngư dân"; sinh hoạt lửa trại, đêm cảm xúc...; cùng giao lưu với các chiến sĩ Tiểu đoàn vệ binh 8 đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo đang đóng quân tại khu vực miền Trung; trải nghiệm cuộc sống trên biển, tham quan tại đảo Cù Lao Chàm (tỉnh Quảng Nam)... Qua đó, giúp các em hiểu hơn về cuộc sống thường nhật và những gian khó mà mỗi chiến sĩ đang ngày đêm trải qua để giữ vững chủ quyền Tổ quốc.
 
Chương trình " Học kỳ trên biển" nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, giúp các em tự tin, trách nhiệm hơn trong cuộc sống; giáo dục các em  tôn trọng giá trị đạo đức và truyền thống, giáo dục ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời, khắc sâu trong mỗi chiến sĩ nhí tình yêu quê hương đất nước, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc bằng những hành động ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi./.