Quảng Ngãi: 280 tác phẩm của thiếu nhi tham dự Hội thi Sáng tác văn học, mỹ thuật

10:54 06/12/2021     719

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng nay 5/12, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tổ chức tổng kết Hội thi Sáng tác văn học, mỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IX, năm 2021 chủ đề “Quảng Ngãi quê em”.

 

BTC trao giải Nhất hai nội dung văn học và mỹ thuật cho các em đạt giải


Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 35 giải thưởng cho 35 tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao. Trong đó, nội dung văn học có 10 tác giả, nội dung hội họa có 25 tác giả. Giải Nhất nội dung văn học thuộc về em Trần Thị Bích Hà, lớp 8A trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trần Quý Hai, Thành phố Quảng Ngãi; giải Nhất nội dung mỹ thuật thuộc về em Trần Anh Khoa, lớp 2B, Trưởng Tiểu học số 1 Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi. Trong hai nội dung được trao giải lần này, đều có mặt các tác giả thiếu nhi các huyện Ba Tơ, Minh Long, Bình Sơn, thị xã Đức Phổ, và thành phố Quảng Ngãi.

Hội thi Sáng tác văn học, mỹ thuật “Quảng Ngãi quê em” được phát động từ ngày 8/11, đến nay sau gần một tháng tham gia hoạt động sáng tác, các em thiếu nhi trong tỉnh đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm văn học, mỹ thuật khá độc đáo.

 

Em Trần Anh Khoa (lớp 2B, Trưởng Tiểu học số 1 Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi), Giải Nhất nội dung mỹ thuật

 

Có 200 tác phẩm mỹ thuật và 80 tác phẩm văn thơ của các em thiếu nhi trong tỉnh gửi tham gia dự thi. Hầu hết, các tác phẩm đều tập trung vào phản ảnh những hoạt động theo chủ đề “Quảng Ngãi quê em” của Ban tổ chức. Nhìn chung, với chất liệu rất chân chất, mộc mạc, với góc nhìn ngộ nghĩnh, cách diễn đạt cũng khác nhau, các em đã đem đến cho hội thi một không khí sáng tạo phong phú, vui tươi, sinh động.

Hội thi Sáng tác văn học, mỹ thuật được Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tổ chức hằng năm nhằm đa dạng hóa các nội dung hoạt động của thiếu nhi, tạo nhịp cầu giao lưu thân ái, khuyến khích lứa tuổi học trò Quảng Ngãi tìm hiểu và tiếp cận với tình yêu văn học nghệ thuật. Qua đó, phát hiện và bồi dưỡng những tài năng, các ngòi bút về "thi, họa" lứa tuổi từ 9 đến 15 tuổi./.

 

Dương Thành Tuyên