Quảng Nam, Khánh Hòa: Tập làm chiến sỹ

10:36 15/06/2015     1102

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 13/6, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã phối hợp với Trung đoàn 143, Sư 315 tổ chức Lễ Xuất quân cho 78 học viên tham gia Học kỳ trong quân đội năm 2015.
Với  chủ đề “Em làm chiến sỹ”, Học kỳ trong quân đội năm 2015 diễn ra trong 7 ngày từ 13/6-19/6 tại Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315). 

h
Trao quân trang cho các em

Trong thời gian này các “ chiến sỹ nhí” sẽ được trải nghiệm trong môi trường quân đội với chế độ rèn luyện, sinh hoạt như một người lính thực thụ; học tháo lắp súng, điều lệnh đội ngũ, tăng gia sản xuất, võ thuật tay không, hành quân dã ngoại, tìm hiểu về bếp Hoàng Cầm…. Ngoài ra  các em sẽ được đi thăm lữ đoàn 161- Vùng 3 Hải quân, tham quan phố cổ Hội An, tham gia các hoạt động xã hội tại Trung tâm trẻ mồ côi và sơ sinh tỉnh Quảng Nam( Tam Đàn, Phú Ninh) và Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam/ Đioxin và trẻ em bất hạnh (An Phú, Tam Kỳ),…
Ngay sau khi Lễ Xuất quân, các em đã hành quân viếng hương Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Tại đây các em đã bước qua “ Cầu vinh quang” như bao thế hệ cha anh đi trước với một khí thế mới, tâm thế như một người lính thực thụ trên thao trường. 
* Cũng trong dịp này, Tỉnh Đoàn Khánh Hòa phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất quân lớp Học kỳ quân đội năm 2015 “Chúng em là chiến sĩ”.
g
Trước giờ xuất quân

Chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2015 kéo dài trong10 ngày, từ 14 - 23/6 tại tiểu đoàn 460, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 
Tại đây các em được tập làm chiến sỹ, được biên chế về các tiểu đội; học xếp nội vụ, những bài thể dục buổi sáng, trò chơi vận động, tăng gia sản xuất; tham gia các diễn đàn, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao; hành quân dã ngoại, thăm quan thao trường tập luyện của các chiến sĩ… Ngoài  ra các em còn tham gia những nội dung khơi gợi cảm xúc, như: viết nhật ký, viết thư tay gửi gia đình, thăm làng trẻ SOS, giúp các em cảm nhận những giá trị đích thực của cuộc sống, từ đó nâng cao ý thức cảm quan về con người, biết yêu thương, chia sẻ giúp đỡ những người xung quanh.