Quảng Bình: Trao 52 “Xe đạp yêu thương – cùng em đến trường”

15:16 25/10/2021     437

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Đồng hành với các em thiếu nhi nghèo tỉnh nhà, vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình tổ chức buổi trao tặng xe đạp, các suất học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Xe đạp yêu thương – cùng em đến trường” tại huyện Minh Hóa, huyện Tuyên Hóa, với tổng giá trị gần 67 triệu đồng.

Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa góp phần làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng thông qua các phần việc, công trình cụ thể, nội dung đa dạng, hình thức phong phú, có sức lan tỏa trong xã hội. Buổi trao tặng xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Xe đạp yêu thương – cùng em đến trường” cũng nằm trong ý nghĩa đó.

 

Đồng chí Đặng Đại Bàng - Bí thư tỉnh đoàn trao tặng xe đạp tại huyện Tuyên Hóa

 

Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 52 xe đạp cho học sinh Tiểu học và THCS. Trong đó, tại huyện Minh Hóa, đoàn đã trao tặng 20 xe đạp cùng 20 suất học bổng doraemon và 1215 balo cặp sách cho thiếu nhi, tuyên dương 02 học sinh có hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” tại Trường THSC Thượng Hóa, huyện Minh Hóa; tại huyện Tuyên Hóa, đoàn đã trao tặng 32 xe đạp cho thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi.

Đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt với các em học sinh, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nên học sinh ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn chưa trở lại trường. Thông qua các suất quà, học bổng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình mong muốn mang đến các em thiếu nhi tình yêu thương, sự sẻ chia, nguồn động viên, khích lệ tinh thần học tập tốt, rèn luyện chăm, góp phần giúp các em gặt hái được nhiều kết quả tốt trong năm học mới”.

Nhằm góp phần thực hiện hóa chỉ tiêu trao tặng 500 chiếc xe đạp cho thiếu nhi tỉnh nhà, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, các liên đội trong trường học sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội, quyên góp giúp các em học sinh có phương tiện đến trường; thực hiện các hoạt động tình nguyện “vì đàn em thân yêu” bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc dẫn dắt Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 

Thảo Nhi