Quảng Bình: Tổng kết Chương trình "Học kỳ trong Quân đội" năm 2017

11:25 19/06/2017     723

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 18/6/2017, tại Trung đoàn 996, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Ban Tổ chức lớp Học kỳ quân đội đã tổ chức Lễ tổng kết “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Quảng Bình năm 2017 và sơ kết 3 năm triển khai chương trình.


Ban Tổ chức Chương trình trao giấy chứng nhận cho các học viên xuất sắc
Ban Tổ chức Chương trình trao giấy chứng nhận cho các học viên xuất sắc

Đến dự buổi lễ có đồng chí Trần Tiến Dũng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức chương trình, Đại tá Mai Văn Định - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và 132 học viên tham gia Chương trình học kỳ trong quân đội năm 2017.

Sau 10 ngày học tập, rèn luyện tại Trung đoàn 996, các em học viên đã được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa với các nội dung rèn luyện trong môi trường quân đội. Thông qua chuyên đề giáo dục, các em được cung cấp những kiến thức cơ bản về cuộc sống, quân sự, khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, đồng thời giáo dục tình yêu thương với gia đình, bạn bè và xã hội. Ngoài ra, các em còn được rèn luyện tác phong, tính tự giác, kỷ luật, bản lĩnh, vượt qua khó khăn, hình thành kỹ năng tự chăm sóc bản thân…

Qua 3 năm triển khai thực hiện chương trình đã có 3 lớp “Học kỳ trong quân đội” được tổ chức, với 320 học viên tham gia. Nội dung chương trình qua hàng năm đã được thiết kế phù hợp với sức khỏe, tâm sinh lý lứa tuổi, trong đó, tập trung vào các hoạt động giáo dục Quốc phòng, rèn luyện kỹ năng sống, công tác giáo dục truyền thống… Chương trình luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của UBND tỉnh, trực tiếp thực hiện là Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, BCH Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung Đoàn 996, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Khu vực Bắc Trung Bộ đã tích cực triển khai nghiêm túc, phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Chương trình đã tạo được hiệu ứng xã hội và sự quan tâm, đồng tình, ủng hộ của dư luận xã hội.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức chương trình cũng đã đánh giá một số tồn tại, hạn chế và rút ra một số bài học kinh nghiệm để tiếp tục tổ chức lớp “Học kỳ trong quân đội” trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn.

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho tất cả học viên và quà cho 12 em học viên có thành tích xuất sắc trong khóa học đồng thời, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, BCH Quân sự tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo đã khen thưởng cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức chương trình học kỳ quân đội trong 3 năm.