Quảng Bình: Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội năm học 2020 - 2021

09:03 08/10/2020     543

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 07/10, tại huyện Lệ Thủy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021 cho gần 100 đồng chí cán bộ Đoàn phụ trách công tác Đội, GV - TPT Đội tại huyện Lệ Thủy, mở đầu đợt tập huấn đồng loạt cho 100% HĐĐ huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

 

Tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2020 - 2021

 

Trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh ta đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Ngày càng nhiều thêm những đội viên đạt danh hiệu con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Các em là những bông hoa giàu hương sắc, góp phần tô đẹp thêm trang sử vàng của Đội ta. Đóng góp vào thành quả ấy chúng ta không thể không nhắc đến vai trò của cán bộ phụ trách Đội, với tấm lòng “Tất cả vì đàn em thân yêu” đã hướng dẫn, bồi dưỡng, rèn luyện các em qua các phong trào hoạt động Đội sôi nổi, thiết thực. Vui mừng về những thành quả đã đạt được, cán bộ Đội chúng ta càng không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng và phương pháp công tác để phong trào, hoạt động Đội càng thêm phong phú, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Năm học mới 2020 - 2021, có nhiều đồng chí lần đầu đảm nhiệm vị trí Tổng phụ trách Đội, một số đồng chí kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội còn nhiều hạn chế. Cùng với đó, nhiều nội dung, chương trình mới mà đội ngũ cán bộ phụ trách Đội chưa từng được tập huấn chuyên sâu. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của công tác Đội và phong trào thiếu nhi đầu năm học 2020- 2021, đợt tập huấn lần này, ngoài được cung cấp kiến thức kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội, các đồng chí phụ trách Đội trong toàn tỉnh được chuẩn hóa kiến thức, kỹ năng, trau dồi thêm phương pháp công tác, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ: Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh; Kỹ năng thiết kế, tổ chức hoạt động Đội trong nhà trường và trên địa bàn dân cư; Cách thức xây dựng, tổ chức diễn đàn phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em; phương pháp giáo dục kĩ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại tình dục, bạo lực học đường cho thiếu nhi; Xây dựng các mô hình hoạt động Đội hướng tới trường học hạnh phúc.

Đây còn là dịp để cán bộ Đội trao đổi kinh nghiệm, học hỏi những mô hình hoạt động hiệu quả từ đó thay đổi, điều chỉnh, bổ sung và hoàn thiện các kỹ năng, chương trình hoạt động đội, đáp ứng được nhu cầu của đơn vị trong tình hình mới./.

 

CTV TĐ Quảng Bình