Quảng Bình: Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi và tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2019

14:24 21/05/2019     1030

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 14 và 15/5, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh tổ chức liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi và tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2019.

 

Đai biểu gặp mặt Lãnh đạo tỉnh

Trong những năm qua, dưới sự hướng dẫn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp nên nhiều phong trào, cuộc vận động do Đội TNTP Hồ Chí Minh khởi xướng đã thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh tham gia. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương phụ trách đội nhiệt tình, trách nhiệm, hăng say với công tác đội và phong trào thiếu nhi; nhiều đội viên, thiếu niên chăm ngoan, học giỏi.

Liên hoan thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi và tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2019 nhằm cổ vũ, động viên, khơi dậy ước mơ, hoài bão, tinh thần nỗ lực trong thiếu niên, nhi đồng để các em có thêm cơ hội, môi trường thể hiện vai trò là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; kế thừa và phát huy truyền thống Đội, tiếp bước lên Đoàn, xây dựng quê hương. Liên hoan năm nay cũng là dịp để tôn vinh những nhà giáo trẻ có nhiều cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”.

Đoàn đại biểu dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Phát biểu tại liên hoan, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã biểu dương những thành tích của 60 em thiếu nhi và nhà giáo trẻ tiêu biểu được tuyên dương. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ mong muốn các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục thi đua rèn luyện để ngày càng có nhiều tấm gương vượt khó học giỏi, xứng đáng với niềm tin của cha mẹ, thầy cô và xã hội. Các nhà giáo trẻ ra sức học tập và rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, thi đua học tập, lao động, đổi mới phương pháp dạy học để trở thành thanh niên tiên tiến, tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Đồng chí Trần Thắng đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Đội tiếp tục quan tâm, hướng dẫn và tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi, đặc biệt là các em thiếu nhi nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa được học tập, rèn luyện và trưởng thành; tập trung xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh, thu hút, tập hợp các em tham gia vào hoạt động của tổ chức; phát động nhiều hơn nữa các chương trình, hoạt động chăm sóc, giúp đỡ các cháu thiếu nhi, nhất là các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn...

Tuyên dương thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi và nhà giáo trẻ tiêu biểu

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao chứng nhận cho 30 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và 30 nhà giáo trẻ tiêu biểu năm học 2018 - 2019. Trong khuôn khổ chương trình liên hoan, các em thiếu nhi cũng đã được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Gặp mặt lãnh đạo tỉnh; dâng hương và báo công tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tượng đài Mẹ Suốt; tham quan mô hình tại Liên đội Trường tiểu học số 1 Thanh Trạch, huyện Bố Trạch và tham quan TP. Đồng Hới về đêm…

 

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình (TN)