Quảng Bình: Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Quảng Bình năm 2016

14:22 10/06/2016     929

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 10/6, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Quảng Bình năm 2016 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh.

Các chiến sỹ nhỏ hành quân về đơn vị
Các chiến sỹ nhỏ hành quân về đơn vị


Đến dự buổi Lễ có đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, đông đảo phụ huynh và 131 em học sinh là học viên tham gia khóa huấn luyện.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Quảng Bình năm 2016 diễn ra từ ngày 10 - 19/6/2016 tại Trung đoàn 996 Thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch hứa hẹn sẽ đem lại cho các bạn học viên những trải nghiệm bổ ích và đáng quý. Tham gia chương trình, các chiến sĩ nhí sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về quốc phòng an ninh; được giáo dục truyền thống văn hóa dân tộc, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, ý chí kiên cường, tinh thần vượt khó cho thanh thiếu niên. Bên cạnh đó, các học viên còn được tham gia các lớp về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, hoạt động văn nghệ, các trò chơi, các chương trình, hoạt động đầy bổ ích và lý thú, như: nhảy dân vũ, bóng đá, bóng chuyền và các hội thao chiến sĩ cùng các hoạt động xã hội khác như: viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm và tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Bên cạnh đó là các nội dung khơi gợi cảm xúc như viết nhật ký, viết thư tay gửi gia đình, qua đó để các chiến sỹ nhí cảm nhận những giá trị của cuộc sống, nâng cao cảm quan của các em về con người, biết chia sẻ, biết yêu thương, biết giúp đỡ mọi người đúng cách. Từ những hoạt động này giúp học viên hoàn thành thói quen tốt, từ bỏ thói quen xấu; biết yêu thương, trân trọng tình cảm tốt đẹp với ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè và những người xung quanh, hình thành kỹ năng quan sát, nhận biết, phán đoán và ứng phó với các tình huống.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” tỉnh Quảng Bình năm 2016 là hoạt động đầy ý nghĩa giúp các em học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Đồng thời hướng các em đến các hoạt động tập thể xã hội và cộng đồng, tránh xa các tệ nạn xã hội và những sinh hoạt thiếu lành mạnh, giúp các em nâng cao ý thức kỷ luật, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống.