Quảng Bình: Giáo dục kỹ năng sống, phòng chống xâm hại, bạo lực cho thiếu nhi

21:06 12/10/2020     1101

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THCS Đồng Phú tổ chức Chương trình Giáo dục kỹ năng sống và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho 408 học sinh, đội viên thiếu niên nhi đồng đang học tập, sinh hoạt tại Liên đội trường THCS Đồng Phú.

Hiện nay, tình trạng bạo hành và xâm hại tình dục trẻ em ngày càng có xu hướng gia tăng và đang trở thành vấn nạn gây bức xúc trong dư luận xã hội. Đặc biệt hơn, hậu quả mà các em phải gánh chịu do vấn đề xâm hại tình dục gây ra là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em, làm giảm khả năng học tập, hòa nhập xã hội và thậm chí có thể hủy hoại chính tương lai của các em.

 

Giáo dục kỹ năng sống và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho 408 học sinh, đội viên thiếu niên nhi đồng đang học tập, sinh hoạt tại Liên đội trường THCS Đồng Phú

 

Trong chương trình, cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thủy - Trưởng phòng Nghiệp vụ kỹ năng, Trung tâm phát triển kỹ năng thanh thiếu nhi - Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đã cung cấp những thông tin về thực trạng xâm hại tình dục trẻ em, cung cấp kiến thức về xâm hại tình dục trẻ em, nhận diện vùng cấm trên cơ thể để phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, giới thiệu về quy tắc 5 ngón tay trong phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, cách đối phó khi bị xâm hại tình dục, kỹ năng phản xạ nhanh, kỹ năng làm việc nhóm ... thông qua hình thức tổ chức cho các em tham gia các trò chơi.

Đây là hoạt động thiết thực và bổ ích, giúp các em nâng cao những kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân tốt hơn trước vấn nạn xâm hại tình dục hiện nay trong cuộc sống. Đồng thời cũng là dịp để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc bảo vệ và tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục và tai nạn thương tích đối với trẻ em, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn không có bạo lực, không bị xâm hại.

 

CTV TĐ Quảng Bình