Quảng Bình: 79 đội viên tiêu biểu được tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ

16:19 16/07/2020     1240

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 15-16/7/2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Bình lần thứ VIII, năm 2020.

Qua 5 năm thực hiện phong trào “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, đội viên, nhi đồng toàn tỉnh Quảng Bình đã ra sức thi đua học tập, rèn luyện đạo đức lối sống, bồi đắp lý tưởng cách mạng, tham gia xây dựng tổ chức Đội vững mạnh… Công tác giáo dục về truyền thống vẻ vang của đất nước, dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh được Hội đồng Đội các cấp tập trung triển khai, trong đó đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền mới, hấp dẫn học sinh, thiếu nhi như: infographic, phim ngắn, clip, phim hoạt hình chibi… thông qua các cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” thu hút trên 64.000 thiếu nhi tham gia.

 

Trao chứng nhận “Cháu ngoan Bác Hồ” cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng

 

Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” được triển khai với nội dung, hình thức đa dạng, hiệu quả, tính đến nay, toàn tỉnh có trên 310 công trình “Vì đàn em thân yêu”, các cấp bộ Đoàn, Đội đã xây dựng mới 80 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh với tổng giá trị trên 1,8 tỉ đồng. Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố với nhiều hình thức đa dạng, huy động được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân cộng đồng xã hội giúp đỡ cho 30.959 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ cho 1.550 em được trở lại trường học, trao 1.201 phương tiện đến trường với tổng trị giá các phần quà, học bổng 3.498 triệu đồng.

Các cấp bộ Đoàn, Đội làm tốt công tác tuyên dương, nhân rộng gương điển hình thiếu nhi học tập tốt, rèn luyện tốt, trong 5 năm, toàn tỉnh có 197.174 thiếu niên, nhi đồng đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” các cấp. Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố đã cụ thể hóa lời dạy “Học tập tốt, lao động tốt” của Bác bằng nhiều phong trào, nhiều hoạt động mang màu sắc vui tươi như: “Học đều, học đủ, học chăm”, “Học thực chất - Thi nghiêm túc”, các phong trào “Vượt khó học tốt”, “Hoa điểm 10”, “Vở sạch chữ đẹp”, “Rèn nét chữ, luyện nết người”, “Đôi bạn cùng tiến”... Khắc ghi 5 điều Bác Hồ dạy, thiếu nhi Quảng Bình đã không ngừng rèn luyện ý thức “Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt” thông qua các phong trào giúp nhau trong học tập như “Đôi bạn cùng tiến”, “Vượt khó học tốt” đã tạo ý thức đoàn kết, tương trợ lẫn nhau vươn lên trong học tập. Toàn tỉnh có hơn 12. 000 đôi bạn cùng tiến và 1.500 tổ nhóm học tốt.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, mặt trận và các đoàn thể tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho công tác giáo dục thiếu niên nhi đồng bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Luôn coi công tác bồi dưỡng, giáo dục thiếu nhi là việc làm vô cùng quan trọng để hướng tới tương lai tốt đẹp của nước nhà. Thường xuyên quan tâm đến đời sống sinh hoạt của các em thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, chăm lo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên tổng phụ trách đội.

Tại Đại hội, Tỉnh Đoàn Quảng Bình vinh danh, khen thưởng 79 đội viên, thiếu niên và nhi đồng có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và sinh hoạt Đội TNTP Hồ Chí Minh, tiêu biểu trong phong trào “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Đại hội cũng đã thống nhất chọn ra 04 gương mặt xuất sắc nhất đại diện cho hơn 130.000 thiếu nhi toàn tỉnh được vinh dự tham gia Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 tại thủ đô Hà Nội và thành phố Phú Thọ dự kiến trong tháng 8/2020.

 

Thăm mẹ Việt Nam anh hùng

 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu sẽ tham gia các hoạt động: dâng hoa, báo công tại Đền thời Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình; Hành trình về nguồn tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Đền tưởng niệm Liệt sỹ Trường Sơn Bến phà Long Đại và thăm Tượng đài Mẹ Suốt; Thăm, tặng quà 02 Mẹ Việt Nam anh hùng; tham quan và giao lưu với thầy cô giáo, các anh chị phụ trách và các bạn học sinh tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 18 xe đạp cho thiếu nhi nghèo vượt khó, thiếu nhi khuyết tật, thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số; Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh trao tặng 18 suất học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó; Học viện Anh ngữ Aplus Quảng Bình tặng 79 suất học Tiếng Anh miễn phí cho 79 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và 13 suất quà dành cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Bình lần thứ VIII năm 2020 là sự kiện có ý nghĩa to lớn đối với đội viên, thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh. Đây là dịp để biểu dương những thành tích đã đạt được của các bạn đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh, là cơ hội để các em giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và các phong trào hoạt động Đội, đồng thời góp phần động viên các thiếu niên, nhi đồng không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, để trở thành con ngoan, trò giỏi, viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Lê Hồng - TĐ Quảng Bình