Phú Thọ: Thi nghi thức Đội giỏi và Liên hoan phụ trách Sao giỏi, năm học 2015 - 2016

08:16 27/05/2016     864

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 24 và 25/5, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi “Nghi thức Đội giỏi và Liên hoan phụ trách Sao giỏi tỉnh Phú Thọ, năm học 2015 - 2016”.
Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của thiếu nhi Đất tổ chào mừng thành công bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hội thi còn là sân chơi bổ ích để cán bộ chỉ huy Đội thể hiện bản lĩnh, rèn luyện kỹ năng, giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Hội thi cũng nhằm tạo điều kiện cho các em đội rèn luyện tính tập thể, tính tổ chức kỷ luật của Đội, chia sẻ kinh nghiệm trong vai trò là phụ trách Sao nhi đồng.


Phần thi Phụ trách Sao tài năng
Phần thi Phụ trách Sao tài năng


Tham gia Hội thi có 13 đội nghi thức và 26 phụ trách Sao xuất sắc khối 4, khối 5 đại diện cho các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh.

Ở nội dung Nghi thức Đội các đội tham gia tranh tài ở 2 nội dung: thực hành Nghi thức - Nghi lễ Đội, thi biểu diễn nghi thức Đội. Đối với phần thi Phụ trách Sao các em xuất sắc vượt qua 4 phần thi: phụ trách Sao thông thái; Phụ trách Sao tài năng; Phụ trách Sao nhanh nhẹn; Phụ trách Sao toàn năng.

Qua các phần thi, các thí sinh đã thực hiện tốt các nội dung nghi thức Đội và phụ trách Sao, từ đó giúp cho các em nâng cao kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công tác Đội và công tác sao nhi đồng.

Kết thúc hội thi, ở nội dung thi Nghi thức Đội, Ban tổ chức đã  trao 01 giải xuất sắc cho đội nghi thức đến từ đơn vị Việt Trì; cùng 05 giải A và 7 giải B cho các đơn vị. Đối với nội dung thi Phụ trách Sao, hai em Đào Minh Anh - lớp 4E Liên đội trường Tiểu học Gia Cẩm, thành phố Việt Trì và em Phạm Thị Thanh Thu - lớp 5C Liên đội trường Tiểu học Phong Châu, thị xã Phú Thọ đã xuất sắc giành giải nhất của hội thi.

Thông qua hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện nghi thức, nghi lễ Đội và thực hiện chương trình rèn luyện đội viên tại các liên đội. Từ đó phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo và bổ sung cho đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội, xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh, phát triển.