Phú Thọ: Sôi nổi các hoạt động “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

09:13 27/03/2019     843

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hòa trong không khí tuổi trẻ cả nước đang thi đua tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Ngày hội được tổ chức đồng loạt tại 100% các Liên đội trên địa bàn toàn tỉnh, lựa chọn Hội đồng đội Thành phố Việt Trì làm điểm cấp tỉnh khối THCS tổ chức “Ngày hội vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” tại trường THCS Lý Tự Trọng, lựa chọn Hội đồng đội Huyện Lâm Thao làm điểm cấp tỉnh khối Tiểu học tổ chức“Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe” tại trường Tiểu học Cao Mại .

Ngày hội là một hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua tạo không khí sôi nổi cho các em rèn luyện sức khỏe, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Đội, phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tham gia ngày hội, các em học sinh Tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh được ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang và tự hào của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, đồng thời các em cũng được tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với các hình thức tổ chức phong phú, đa dạng, tạo thành sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo. Nội dung ngày hội bao gồm hai phần: Phần lễ, tổ chức Lễ diễu hành theo Nghi thức Đội gắn với sinh hoạt truyền thống; Phần hội các liên đội có thể lựa chọn một trong các hình thức đồng diễn: Nghi thức đội, Thể dục, Aerobic, hát múa sân trường, nhảy dân vũ, nhảy Flasmost , tổ chức trại hè… trên nền nhạc các bài hát có chủ đề về quê hương đất nước về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh và thiếu nhi Việt Nam.

Đối với cấp Tiểu học, ngày hội cũng để lại cho các em rất nhiều cảm xúc, ấn tượng. Ngoài ôn lại lịch sử của đoàn, các em còn được tham gia rất nhiều trò chơi bổ ích như: Thi văn nghệ, thể thao, cắm trại, thi Nghi thức Đội, các em đã thực sự hòa mình vào không khí sôi nổi, hào hứng, được thể hiện tài năng, sự thông minh và khéo léo của bản thân thông qua từng hoạt động: Kể chuyện về Bác Hồ, trả lời câu hỏi tìm hiểu kiến thức lịch sử của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, múa hát, biểu diễn võ thuật, đồng diễn dân vũ, chơi các trò chơi đi xe đạp chậm, gắp bóng vào rổ, lắc vòng theo nhạc... Sự nhiệt tình, hứng khởi, sự đoàn kết, hào hứng, cuồng nhiệt của các em đã khiến ngày hội thiếu nhi vui khỏe thực sự trọn vẹn, ý nghĩa và bổ ích.

Tham gia Ngày hội, các em học sinh trường THCS Lý Tự Trọng đã được ôn lại chặng đường 88 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng  thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc, đồng diễn tập thể và hòa mình vào Hội chợ ẩm thực. Trong mỗi hoạt động đều thể hiện sức sáng tạo và tinh thần đoàn kết trong các hoạt động tập thể.

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập tại trường Tiểu học Khả Cửu

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”  đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong các em, là sân chơi lành mạnh để thiếu nhi được giao lưu, tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi tại các cơ sở Đội. Qua đó đã tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết của Đoàn, khơi dậy trong các em niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Đức Minh, TĐ Phú Thọ,BA