Phú Thọ: Liên hoan Đàn phím điện tử và hát dân ca thiếu nhi năm 2015

14:42 31/12/2015     1160

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 28/12, Nhà thiếu nhi tỉnh Phú Thọ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Thành đoàn Việt Trì tổ chức Liên hoan Đàn phím điện tử và hát dân ca thiếu nhi năm 2015.
Tới dự Liên hoan có đồng chí Phạm Tiến Đạt - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Việt Trì, Ban giám hiệu các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố và hơn là có 400 em thiếu nhi của các trường đến tham gia Liên hoan và cổ vũ chương trình.

Liên hoan có 28 đơn vị là các trường tiểu học, trung học cơ sở tham gia với 2 phần thi: Độc tấu đàn phím điện tử và hát dân ca. Các thí sinh tham gia của hai khối tiểu học và trung học cơ sở đã mang tới liên hoan nhiều tiết mục độc tấu đàn phím điện tử và hát dân ca đặc sắc. BTC đánh giá chất lượng về chuyên môn đàn và hát của các thí sinh đều được chuẩn bị chu đáo, khá đồng đều.


Tiết mục tham gia tại Liên hoan
Tiết mục tham gia tại Liên hoan


Kết quả, Ban Tổ chức trao 4 giải nhất cho các thí sinh: Nguyễn Ngọc Anh (lớp 3G trường tiểu học Tân Dân) thể loại đàn phím điện tử với tiết mục độc tấu “Caramen” và “Dolly Dream”; Trịnh Phương Huyền (Lớp 3A trường tiểu học Tiên Dung) thể loại hát dân ca với tiết mục “Xe chỉ vá may”; Lưu Thùy Linh (Lớp 9B trường THCS Thọ Sơn) thể loại đàn phím điện tử với tiết mục độc tấu “Marciring season” và “Bản giao hưởng số 40”; Tốp ca nam nữ trường THCS Thọ Sơn với tiết mục hát dân ca “Vui cùng ngày hội”. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao 8 giải nhì; 16 giải ba và 01 giải khuyến khích dành cho Trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi tàn tật với tiết mục “Liên khúc dân ca Phú Thọ” 

Liên hoan là một sân chơi bổ ích, lý thú cho các em phát huy khả năng, năng khiếu của mình. Thể hiện tình cảm, nét đẹp văn hóa âm nhạc tạo sân  chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu âm nhạc cho các em ngoài giờ lên lớp, góp phần lưu giữ nét đẹp văn hóa trong các làn điệu dân ca đặc biệt là hát Xoan Phú Thọ.