Phú Thọ: Kết nối cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tham gia phẫu thuật miễn phí

13:47 17/07/2023     859

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Với mong muốn giúp trẻ em bị dị tật có cơ hội học tập, vui chơi như các bạn cùng trang lứa, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã phối hợp với Hội doanh nhân Hùng Vươngvà Thẩm mỹ Hoàng Tuấn (Dr. Hoàng Tuấn) tổ chức chương trình phẫu thuật nhân đạo, mang “phép màu” đến với nhiều trẻ em, giúp các em có một tương lai tươi sáng hơn.

Ngay từ đầu năm 2023, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn rà soát, tổng hợp danh sách trẻ em có nhu cầu khám, phẫu thuật dị tật, đề xuất với Tỉnh đoàn Phú Thọ kết nối, hỗ trợ. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, thông báo rộng rãi cho người dân biết chương trình để đăng ký tham gia. Tính đến ngày 14/7 đã có 46 gia đình đăng ký cho con tham gia Chương trình phẫu thuật dị tật miễn phí.

 

 

Trong đợt 1, ngày 15/7/2023, Tỉnh đoàn Phú Thọ đã hỗ trợ tổ chức đưa 09 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khăn tham gia phẫu thuật tại Thẩm mỹ Hoàng Tuấn (Dr. Hoàng Tuấn, số 487/1 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Nhằm động viên, khích lệ tinh thần, đồng hành cùng các em tham gia phẫu thuật, Viện Thẩm mỹ Hoàng Tuấn miễn phí hoàn toàn chi phí phẫu thuật, Hội doanh nhân Hùng Vương hỗ trợ toàn bộ chi phí di chuyển, ăn uống cho các em tham gia chương trình.

Chương trình kết nối, hỗ trợ cho trẻ em được khám và phẫu thuật dị tật miễn phí là chương trình hết sức ý nghĩa, nhằm tạo mọi điều kiện cho trẻ em thực hiện quyền được chăm sóc tốt nhất về sức khỏe, được ưu tiên tiếp cận, sử dụng dịch vụ khám bệnh và chữa bệnh. Đây là hoạt động chung tay, ủng hộ của các tổ chức Đoàn, nhà hảo tâm, từ đó giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tham gia phẫu thuật miễn phí. Sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã mang lại niềm vui cho gia đình trẻ em và giúp cho trẻ em có sức khỏe tốt để hòa nhập cộng đồng tham gia học tập, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.

 

Minh Ngọc