Phú Thọ: Bàn giao và gắn biển công trình "Ươm mầm xanh" năm 2019

08:32 17/10/2019     749

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Khu 2, xã Khải Xuân - huyện Thanh Ba - tỉnh Phú Thọ, BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình bàn giao và gắn biển công trình "Ươm mầm xanh" năm 2019.

 

Đ/c Nguyễn Phạm Duy Trang - UVBTV, Trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương gắn biển công trình trồng cây "Vì bầu không khí sạch"


Công trình “Ươm mầm xanh” năm 2019 được khởi công ngày 15/9/2019 tại Khu 2, xã Khải Xuân - Thanh Ba - Phú Thọ. Sau gần 1 tháng xây dựng, BTV Tỉnh đoàn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo định hướng của Hội đồng đội Trung ương, đơn vị tài trợ đã hỗ trợ kinh phí để thực hiện công trình; đặc biệt nhận được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, cùng với sự nỗ lực của các bạn đoàn viên thanh niên đã ủng hộ 40 ngày công và 05 triệu đồng; đến nay công trình đã hoàn thành với các hạng mục theo kế hoạch gồm: hàng cây bao quanh khuôn viên sân vận động xã và nhà văn hóa khu; điểm vui chơi gồm 7 thiết chế được làm từ các nguyên liệu chắc chắn và lốp xe cũ, đảm bảo an toàn phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi trong xã.

Công trình giúp nâng cao nhận thức, hình thành lối sống xanh cho cộng đồng, đặc biệt là các em thiếu nhi; góp phần phòng chống biến đổi khí hậu; thể hiện sự chung tay của các cấp bộ Đoàn cùng nhân dân cả nước bảo vệ môi trường sống; bên cạnh đó thể hiện sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn dành cho các em thiếu niên nhi đồng, có một không gian vui chơi xanh, sạch, đẹp, an toàn góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI về trồng cây xanh và xây dựng sân chơi cho thiếu nhi.

Công trình được xây dựng đã góp phần tạo không gian đẹp, địa điểm mới cho thiếu nhi trên địa bàn xã có điểm sinh hoạt vui chơi sau giờ học tập căng thẳng. Qua đó, hình thành lối sống xanh cho cộng đồng, đặc biệt là gieo hạt xanh trong các bạn thanh thiếu nhi góp phần phòng chống biến đổi khí hậu./.

 

Ngọc Tân, TĐ Phú Thọ,BA