Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt thanh thiếu nhi tiêu biểu tỉnh Hà Giang

08:39 29/06/2016     1905

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 28/6, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt 50 em thanh thiếu nhi tiêu biểu tỉnh Hà Giang.
Đây là đoàn đại biểu những học sinh giỏi, những điển hình chăm ngoan, những chỉ huy Đội tiêu biểu trong phong trào những tấm gương nghị lực vươn lên trong cuộc sống qua các phong trào như: “điển hình thiếu nhi làm nghìn việc tốt”,“ điển hình học tốt, chăm ngoan”, “điển hình vượt khó giúp bạn vượt khó”, “chỉ huy Đội giỏi”. ...

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn;  Hà Thị Minh Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; Vương Ngọc Hà - Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Giang.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt


Hà Giang là một tỉnh miền núi cực Bắc của Tổ quốc với 19 dân tộc, địa hình chia cắt, hiểm trở với điều kiện kinh tế, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn. Hiện nay toàn tỉnh có 121.000 thiếu niên, nhi đồng trong đó rất nhiều em thiếu nhi ở vùng sâu vùng xa với hơn 80% thiếu nhi là người dân tộc thiểu số, còn rất nhiều khó khăn về điều kiện phát triển toàn diện.

Tuy còn khó khăn, nhưng trong những năm qua, hệ thống chính trị của tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để thanh thiếu niên, nhi đồng phát triển, nhất là trong công tác khuyến học, khuyến tài nhằm động viên khích lệ các cháu học sinh giỏi quyết tâm học tập để xây dựng quê hương. Trong năm học 2015-2016, toàn tỉnh có trên 14 nghìn học sinh đạt học lực giỏi, trên 40 nghìn học sinh đạt học lực khá, trên 1 nghìn 200 nghìn học sinh giỏi cấp tỉnh, 7 em đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và biểu dương kết quả mà thanh thiếu nhi tỉnh Hà Giang đạt được thời gian qua, đặc biệt 50 em học sinh là những điển hình chăm ngoan, học giỏi, những chỉ huy Đội tiêu biểu, đồng thời là những tấm gương nghị lực vươn lên trong cuộc sống ở địa phương.
5
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi gặp mặt 50 em thanh thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh Hà Giang.


Phó Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đầu tư phát triển giáo dục, đặc biệt đối với những vùng sâu, vùng xa, vùng còn gặp khó khăn để các em được hưởng nền tảng giáo dục tốt. Phó Chủ tịch nước mong muốn các em không nên bằng lòng với kết quả đã đạt được mà cần tiếp tục nỗ lực, xây dựng tinh thần đoàn kết cố gắng vươn lên trong học tập để trở thành những người có ích cho xã hội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị, tỉnh Đoàn Hà Giang cần tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, phong trào thanh thiếu nhi; nhân rộng những mô hình, phong trào đội hiệu quả qua các phong trào như “điển hình thiếu nhi làm nghìn việc tốt”; “điển hình học tốt, chăm ngoan”, “điển hình vượt khó giúp bạn”, “chỉ huy đội giỏi”…

F
Phó Chủ tịch nước mong muốn mỗi em ở đây đều là những tấm gương tốt, giúp đỡ những học sinh kém hơn mình tạo sức lan tỏa tích cực trong môi trường học tập.


Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh tỉnh Hà Giang cần đầu tư, tiếp tục quan tâm chăm lo, xây dựng thiết chế văn hóa đúng tiêu chuẩn với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, phương tiện, không gian sinh hoạt vui chơi, giải trí lành mạnh cho thanh thiếu nhi, bồi dưỡng các em trở thành những người đủ đức, đủ tài đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội trong tương lai.

F
Phó Chủ tịch nước cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em thiếu nhi

* Trước đó, sáng cùng ngày đoàn đại biểu 50 em thanh thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh Hà Giang đã vào Lăng Báo công dâng Bác và thắp hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.