Phát huy, lan tỏa sứ mệnh, thông điệp giáo dục của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam

23:10 12/04/2024     546

Hoạt động Hội, Đội   Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang yêu cầu Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam tiếp tục đầu tư các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, đặc biệt là hoạt động hè. Điều này cần sự chọn lọc, đầu tư từ khung chương trình, lực lượng báo cáo viên, tình nguyện viên, cộng tác viên, đồng thời phải gắn với những sứ mệnh, thông điệp giáo dục của trung tâm và gắn với nghị quyết Đại hội Đoàn.

Sáng 12/4, tại TPHCM, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang đã làm việc với Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam (SYC) nhằm lắng nghe, trao đổi và định hướng một số hoạt động của trung tâm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng ban trung tâm báo cáo một số mặt hoạt động trọng tâm đã thực hiện trong thời gian qua cũng như kế hoạch triển khai sắp đến. Trong đó, trung tâm cũng tập trung chuẩn bị tốt cho các hoạt động trong kỳ hè sắp tới, đặc biệt là chương trình Học kỳ trong quân đội, Chiến sĩ tí hon.

 

Phát huy, lan tỏa sứ mệnh, thông điệp giáo dục của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam ảnh 1

Lãnh đạo T.Ư Đoàn làm việc với Trung tâm SYC trước thềm kỷ niệm 28 năm ngày thành lập trung tâm. Ảnh: Ngô Tùng

 

Phát huy, lan tỏa sứ mệnh, thông điệp giáo dục của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam ảnh 2

Anh Nguyễn Minh Khánh trao đổi tại buổi làm việc

Trao đổi thêm, anh Nguyễn Minh Khánh - Giám đốc SYC cho biết, công tác tổ chức các hoạt động, chương trình của trung tâm đã dần được xây dựng thành một quy trình, phương án, đồng thời công tác quản lý cũng được nâng lên, trở thành nề nếp. Nhờ đó, từ lúc còn có 5, 6 chương trình, đến nay đã phát triển lên trên 10 chương trình được triển khai liên tục.

Riêng về chương trình Học kỳ trong quân đội, anh Khánh nhìn nhận điều khó khăn nhất là công tác phối hợp tổ chức giữa các đơn vị. Lãnh đạo SYC cũng thông tin, hiện trung tâm cũng gặp khó khăn trong thu hút nguồn nhân sự kế thừa nhằm đảm bảo yêu cầu công việc.

Lan tỏa sứ mệnh, thông điệp giáo dục của trung tâm

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Phạm Duy Trang trân trọng những nỗ lực lớn cùng sự đồng lòng, đoàn kết, chịu khó của tập thể trung tâm.

Chị Trang ghi nhận, Ban Giám đốc, cán bộ, công nhân viên, người lao động, đoàn thể trung tâm đã nỗ lực dẫn dắt các hoạt động của trung tâm. Đây là những kết quả đáng phấn khởi và cần tiếp tục phát huy.

 

Phát huy, lan tỏa sứ mệnh, thông điệp giáo dục của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam ảnh 3

Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang trao đổi kết luận buổi làm việc

 

Bí thư Nguyễn Phạm Duy Trang cũng ghi nhận sự chuẩn bị tâm thế tốt cho các hoạt động hè, đặc biệt các mô hình, hoạt động huấn luyện, đào tạo trọng điểm của trung tâm.

“Đề nghị trung tâm tiếp tục thực hiện tốt công tác truyền thông về các hoạt động của mình, nhất là hoạt động hè cùng các hoạt động lớn định kỳ đã làm. Trong đó, đơn vị cũng phải phát huy sự kết nối, liên kết qua app Thanh niên Việt Nam, đồng thời chú ý truyền thông về cơ sở vật chất, công năng của cơ sở để không chỉ thực hiện khai thác bằng những hoạt động của mình mà còn thu hút anh em nơi khác đến với mình”, chị Duy Trang nêu rõ và lưu ý đối với các hoạt động cho thuê, liên kết, liên doanh thì cần chủ động rà soát thêm đảm bảo tuân thủ quy định đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

Bên cạnh đó, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang cũng yêu cầu SYC tiếp tục đầu tư các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng, đặc biệt là hoạt động hè. Điều này cần sự chọn lọc, đầu tư từ khung chương trình, lực lượng báo cáo viên, tình nguyện viên, cộng tác viên, đồng thời phải gắn với những sứ mệnh, thông điệp giáo dục của trung tâm và gắn với nghị quyết Đại hội Đoàn.

Chị Trang cũng đề nghị, trong tất cả các hoạt động, trung tâm cần nghiên cứu xem đối với từng nhóm đối tượng khác nhau cần nắm được câu chuyện gì liên quan đến tổ chức Đoàn, cần nắm được những phong trào, những hoạt động gì. Khi gắn vào những câu chuyện đó, chúng ta có thể qua một hoạt động mà có thể giải quyết được nhiều bài toán, nhiều câu chuyện khác nhau.

“Khi gắn với các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, nghị quyết Đại hội Đoàn, gắn được với chỉ đạo chung của T.Ư Đoàn thì tự nhiên giá trị của các hoạt động sẽ gần với thanh niên hơn và được nâng tầm”, chị Trang khẳng định.

Dịp này, lãnh đạo T.Ư Đoàn cũng đề nghị lãnh đạo đơn vị tiếp tục quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cán bộ, công nhân viên, hoạt động của tổ chức Công đoàn, Chi đoàn. Mặt khác, trung tâm cũng cần chủ động rà soát các chương trình lớn của các cơ quan T.Ư Đoàn để đăng ký đăng cai tổ chức.

Nhân kỷ niệm 28 năm thành lập Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam (15/4/1996 – 15/4/2024), thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, chị Nguyễn Phạm Duy Trang chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của trung tâm trong suốt thời gian qua. Chị Trang chúc trung tâm tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, gặt hái những thành công mới, khẳng định sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi đã đặt ra từ khi thành lập, đồng thời tiếp tục lan tỏa hơn nữa giá trị của mình và khẳng định với thanh thiếu niên cả nước.

 

Phát huy, lan tỏa sứ mệnh, thông điệp giáo dục của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam ảnh 4

Thay mặt Ban Bí thư, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang chúc mừng dịp kỷ niệm 28 năm ngày thành lập trung tâm.

 

Phát huy, lan tỏa sứ mệnh, thông điệp giáo dục của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam ảnh 5

Bí thưT.Ư Đoàn Nguyễn Phạm Duy Trang tìm hiểu cơ sở vật chất trung tâm sau buổi làm việc. Ảnh: Ngô Tùng

 

Tận tâm làm việc vì sự phát triển của đơn vị

Chia sẻ tại buổi làm việc, chị Phạm Thị Tú (Văn phòng Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam) cho biết đã làm việc, gắn bó với trung tâm được 27 năm. Năm nay, chị Tú nói rất phấn khởi khi có dịp gặp gỡ đại diện lãnh đạo Ban Bí thư Trung ương Đoàn và xem đây là sự động viên, quan tâm, chăm lo ý nghĩa của T.Ư với cán bộ, công nhân viên trung tâm.

 

Phát huy, lan tỏa sứ mệnh, thông điệp giáo dục của Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam ảnh 6

 

Làm việc lâu năm ở trung tâm, chị Tú bày tỏ biết ơn Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng ban đã chu đáo, tận tình, tận tâm trong công tác để hướng đến mục tiêu đưa trung tâm ngày một phát triển từ chính các hoạt động, mô hình của trung tâm.

“Tôi rất vui vì được làm việc, gắn bó với một đơn vị của Trung ương Đoàn, cùng sự chỉ đạo, chăm lo sát sao, tạo điều kiện thuận lợi và chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên, người lao động”, chị Phạm Thị Tú chia sẻ.

 

Theo TPO