Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè tỉnh Đắk Lắk năm 2015

08:56 01/06/2015     1330

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 30/5, Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc Hoạt động hè năm 2015.
Về tham dự chương trình có đồng chí Đặng Gia Duẩn – Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thành phố Buôn Ma Thuột và khoảng 1.000 học sinh, trẻ khuyết tật trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.
Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em
Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em


Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk đã trao tặng 40 suất học bổng trị giá 500.000 đồng và 50 suất quà trị giá 200.000 đồng mỗi suất cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi của tỉnh; UBND thành phố Buôn Ma Thuột cũng đã tặng 150 suất quà trị giá 200.000 đồng mỗi suất cho các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trong năm học 2014 – 2015 ttrên địa bàn thành phố.
Tháng Hành động vì trẻ em năm 2015 với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” được triển khai từ 01/6 – 30/6/2015 là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng xã hội và toàn thể nhân dân quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, các chương trình hành động quốc gia vì trẻ em; đồng thời cũng là dịp để mỗi thành viên trong gia đình nhận thức đầy đủ về vai trò, vị trí của mình từ đó có trách nhiệm trong việc nuôi dạy, chăm sóc và bảo vệ con cháu.  
Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, triển khai hoạt động hè năm 2015 cho thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều nội dung hoạt động thiết thực, bổ ích tạo môi trường lành mạnh cho thiếu nhi phát triển. Các mô hình giáo dục kỹ năng sống, trải nghiệm thực tiễn tiếp tục được phát huy như: Chương trình “Học kỳ trong quân đội”, “Một ngày trải nghiệm”, các chương trình ngoại khóa, trải nghiệm thiên nhiên… Đặc biệt là các loại hình sinh hoạt tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi Đắk Lắk được mở rộng, đa dạng như: các lớp năng khiếu nghệ thuật, thể thao, học thuật, các câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích, kỹ năng … sẽ tạo điều kiện cho hàng ngàn lượt thiếu nhi sinh hoạt, học tập, vui chơi trong dịp hè 2015.
Trao học bổng cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Đắk Lắk
Trao học bổng cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Đắk Lắk

Ngay sau lễ phát động, nhiều hoạt động được các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trong toàn tỉnh triển khai thực hiện, tiêu biểu như: Ngày hội Thiếu nhi Đắk Lắk tại Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi Đắk Lắk (30/5), chương trình ca nhạc, chiếu phim miễn phí dành cho thiếu nhi (30/5), Lễ nhập ngũ Học kỳ trong quân đội – Lớp thiếu nhi (ngày 31/5), Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đắk Lắk năm 2015 (ngày 2/6 và 3/6/2015). Các cơ sở Đoàn, Hội đồng Đội trên địa bàn dân cư triển khai, tổ chức ngày hội thiếu nhi vào hè với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích.