Phát động giải Bóng rổ học sinh Hà Nội lần thứ IX - Cup Milo 2015

20:05 22/05/2015     1531

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ở vòng đấu loại của Giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ IX - Cup Milo 2015 dự kiến có 70 trường tham gia và được tổ chức tại 4 điểm trường.
Sáng ngày 22/5, tại trường tiểu học Kim Liên (Hà Nội), được sự tài trợ bởi Công ty TNHH Nestle Việt Nam, Báo Nhi Đồng phối hợp với Liên Đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức Lễ phát động giải Bóng rổ học sinh Hà Nội lần thứ IX - Cup Milo 2015.

Đây là giải Bóng rổ mini dành cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn Hà Nội, nhằm tăng cường hoạt động thể dục, thể thao, tạo sân chơi bổ ích, góp phần cùng nhà trường đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể chất, là cơ hội tốt để các em học sinh được giao lưu, học tập, giúp đỡ lẫn nhau trong môi trường sinh hoạt cộng đồng. 

h
Phó Tổng biên tập Báo Nhi đồng Phan Việt Hùng phát biểu tại Lễ phát động

b
Phó Tổng biên tập Báo Nhi đồng Phan Việt Hùng và nhà tài trợ tặng quà tượng trưng cho các cầu thủ tham gia thi đấu tại giải năm nay

Phó Tổng biên tập Báo Nhi đồng Phan Việt Hùng cho biết, ngoài việc học tập, các em phải có một thể lực tốt để đảm bảo việc học tập và sau này trở thành công dân có ích. Ban tổ chức chúng tôi mong muốn đây sẽ là sân chơi bổ ích để các em đến giao lưu học hỏi trong những ngày đầu năm học mới tới đây.

Để góp phần vào thành công của mùa giải, năm nay, Ban tổ chức sẽ mở lớp tập huấn cho lãnh đạo và huấn luyện viên của tất cả các trương tham dự Giải. 

Với vòng đấu loại của Giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ IX -  Cup Milo 2015 dự kiến có 70 trường tham gia, được tổ chức tại 4 điểm trường. Mỗi điểm trường chia làm 02 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm chọn ra 02 đội nhất, nhì vào vòng chung kết. Vòng loại sẽ diễn ra trong hai ngày thứ bảy, chủ nhật (dự kiến Từ ngày 24/10 đến hết ngày 25/10/2015) tại 4 điểm trường được chọn tại Hà Nội.

Ở vòng Chung kết diễn ra ngày 31/10 và 01/11/2015, sẽ có 10 đội nam và 10 đội nữ tham gia, được tổ chức ở một điểm trường tại Hà Nội. Các đội này sẽ được chia làm 02 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm chọn 2 đội vào chung kết.

Giải thưởng năm nay sẽ được trao cho đội đoạt giải Nhất (Nam và Nữ) là 02 đội; đội đoạt giải Nhì (Nam và Nữ) 02 đội; đội đoạt Giải Ba (Nam và Nữ) với 04 đội; đội đoạt Giải phong cách sẽ có 04 đội và đội có tinh thần thi đấu tích cực  gồm      08 đội.

Cầu thủ Nguyễn Đức Khoa - học sinh lớp 5A1, trường tiểu học Kim Liên (Hà Nội) cho biết, Khoa đã tham gia học, chơi môn bóng rổ từ năm lớp 4 và đội bóng của Khoa đã giành huy chương Vàng ở mùa giải trước. ”Tham gia mùa giải năm nay, em sẽ cùng các các bạn trong đội bóng tích cực tập luyện, thi đấu hết mình để hy vọng tiếp tục mang về danh hiệu vô địch cho trường”, Đức Khoa nói.

g
Một pha tranh bóng quyết liệt của các cầu thủ hai đội bóng Kim Liên và Xuân La

bh
Cú ném phạt trực tiếp của đội bóng Kim Liên

Được biết, giải Bóng rổ học sinh Hà Nội lần thứ nhất Cup Milo được tổ chức từ năm 2007 có 16 đội Bóng ( 08 đội Nam và 08 đội Nữ) của 08 trường tiểu học. Hàng năm, Công ty TNHH NESTLE Việt Nam trang bị thêm 08 bộ cột Bóng rổ cho các trường, đến nay đã có 72 trường tiểu học được lắp đặt cột bóng rổ để tập luyện. Năm 2012 có 65 đội bóng, năm 2013 có 69 đội bóng, năm 2014 có 78 đội. 

Ngay khi kết thúc Lễ phát động, 02 đội bóng rổ: Kim Liên và Xuân La đã tham gia thi đấu.