Phát động Giải Bóng rổ học sinh Hà Nội Cup Milo lần thứ X

11:22 10/05/2016     1203

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Dự kiến có trên 100 trường tham gia, được tổ chức tại 4 điểm trường, mỗi điểm trường chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm chọn ra 2 đội nhất, nhì vào vòng chung kết.
Giải Bóng rổ học sinh Hà Nội Cup Milo lần thứ X do Báo Nhi Đồng Và Liên Đoàn Bóng rổ Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức được phát động sáng ngày 10/5, tại trường tiểu học Ngôi Sao (quận Thanh Xuân, Hà Nội) là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016).

h
TS Trần Quang Đạo – Tổng Biên tập Báo Nhi đồng cùng nhà tài trợ tặng quà cho đại diện các đội bóng tham dự giải lần thứ X

Đây là giải Bóng rổ mini dành cho các em học sinh tiểu học trên địa bàn Hà Nội, nhằm tăng cường hoạt động thể dục, thể thao, tạo sân chơi bổ ích, góp phần cùng nhà trường đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể chất, là cơ hội tốt để các em học sinh được giao lưu, học tập, giúp đỡ lẫn nhau trong môi trường sinh hoạt cộng đồng.

Theo Ban tổ chức cho biết, Giải bóng rổ học sinh Hà Nội Cup Milo lần thứ nhất được tổ chức từ năm 2007 có 16 đội bóng (08 đội Nam và 08 đội Nữ) của 08 trường tiểu học.

Tính đến năm 2012, có 65 đội bóng; năm 2013 có 69 đội bóng; năm 2014 có 78 đội; năm 2015 có 89 đội đăng ký tham gia và phong trào bóng rổ trong các trường tiểu học hiện đang phát triển mạnh về chất lượng và cả số lượng (hàng năm Công ty NESTLE Việt Nam trang bị thêm 08 bộ cột bóng rổ cho các trường, đến nay đã có 80 trường tiểu học được lắp đặt trụ bóng).

Năm 2016, dự kiến có trên 100 đội bóng của 82 trường tham gia vòng đấu loại và được tổ chức tại 4 điểm trường, mỗi điểm trường chia làm 02 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm chọn ra 02 đội nhất, nhì vào vòng chung kết (do số lượng các đội tham gia ngày càng nhiều). Vòng Chung kết của Giải sẽ diễn ra trong 02 ngày 29 và 30/10/2016 tại trường Wellspring, Hà Nội.

Một pha tấn công của đội bóng trường tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội

g
Cầu thủ trường tiểu học Ngôi Sao tung bóng vào rổ của đội bóng trường tiểu học Nam Từ Liêm

TS Trần Quang Đạo – Tổng Biên tập Báo Nhi đồng cho biết, đây là năm thứ 10 giải tiếp tục được tổ chức và qua mỗi năm số các đội bóng tham gia giải ngày càng đông hơn, đặc biệt là những năm gần đây số đội bóng tham dự giải tăng hơn. Đối với các em học sinh ngoài việc học tập thì giải bóng tổ là dịp để các em rèn luyện nâng cao thể chất, phát triển chiều cao, góp phần xây dựng, phát triển Thủ đô cũng như đất nước.

Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, Ban tổ chức đã tiếp tục mở lớp tập huấn cho lãnh đạo và huấn luyện viên của tất cả các trường tham gia giải. Giải Bóng rổ học sinh Hà Nội Cup Milo được tổ chức thường xuyên hàng năm như một Giải truyền thống của học sinh tiểu học Hà Nội.